Nagising ako sa isang napakalaking kwarto.. blue ang lahat ng kulay ng pader.. malamig sa mata, mabango at nkakaakit ang amoy..
akmang tatayo ako ng napahiga uli ako.. awwww! sigaw ko..
nkaposas kamay ko?
haaaaa?
bkit?
tanong ko sa sarili ko...
bumukas ang silid..
napatulala na nmn ako ng makita muli ang lalaking nagbayad sa resto!.
sabi ko sayo may kapalit diba?? matiim na tingin niang tanong sa akin..
walang hiya ka! bakit? ano bang kapalit ang sinasabi mo! sigaw ko dito!
lumapit ito sa akin ..
marry me.. maikling sagot nya..
ano?
teka nabingi ata ako..
marry me! sigaw nya..
aba at naninigaw pa.. gusto ako pakasalan pero naninigaw l!
ayaw ko! hindi ko pinangarap na magpakasal na hindi ko kilala! sigaw ko dito..
ok. im Drake Monteverde..
now you know me already, lets get married then..
ayaw ko! hindi porket gwapo ka malakas ang dating ay papayag na ako! aba hoy! hindi ako basta bastang babae na bibigay sayo! ano to instant asawa kagad kita!
nooooooo.. never!
sigaw ko sa knya..
then stay here.. sagot nya..
agad na tumalikod ito.. at pabagsak na sinara ang pinto..
DRAKE
niyaya ako ng matalik kong kaibigan sa isang resto na pag mamay ari nya..
masarap ang pagkain, kasama ko ang loyal kong body guard na si arthur.. abala ako sa pagkain ng may isang babaeng pumasok..
napakaganda.. ngayon lamang ako humanga ng ganito kabilis sa isang babae..
natural na dark brown ang buhok na paalon alon.. matangos na ilong at pink na labi.. simple tshirt jeans at rubber shoes lamang ang suot nito ngunit agad akong nabighani dito..
nkatitig lamang ako diti habang kumakain...
hindi nkakasawang pagmasdan..
lumapit ang waitress sa kanya na may iniabot sa kanya.. bill nya cguro iyon, ng biglang may sinabi ang babaeng hindi ko masyado marinig, at pakiramdam koy hindi maganda kaya naglakas loob akong lumapit..
ano! kakain ka dito wala ka pala pambayad! nilait mo pa mga putahe namin wala ka pala pambayad!! tatawag ako ng pulis ako ng makulong kang babae ka! galit na sabi ng waitress sa knya..
.
akmang hihilahin sya ng babaeng waitress pigilan ko ito..
i can pay her bill.. sabi ko dito..
kinuha ko ang aking wallet kinuha ang card at inabot sa waitress
napansin kong nakatulala ito sa akin..
baka pasukin ng langaw yang bibig mo ms ..nakangiting sabi ko sa kanya..
agad sya umayos ng tayo..
ang ganda nya sa reaksyon nya..
ah eh, ssalamat ha.. sabi nya sa akin..
ha? tugon ko ..
pakinig ko namn sya gusto ko lng ulitin nya dahil sasabihin kong may kapalit iyon ..
ah salamat dahil binayadan mo ung kinain ko.. alam mo bang ngaun lang ako nkakain ng ganon kasarap! nakangiting sabi ko dito.. sabi nya akin habang nangingislap ang knyang mga mata.. kulay brown nyang mga mata.. npaka amo ng mata nya..
npalunok ako dahil sa kakaibang pakiramdam na idinudulot nya sa akin..
akala ko ba hindi masarap! putol ng waitress sa pag aanalisa ko sa knya..
ah eh sorry miss ha.. kala ko kasi talaga pag huhugasin nyu lang ako ng pinggan e.. nahihiyang sabi nya habang hinihilot nya ang kanyang batok..
inirapan sya nito.. napatawa nman ako sa reaksyon nya dito..
hoooo----
hinawakan ko ang kamay nya nagulat ako sa parang kuryenteng dumaloy sa aking kamay at napatigil ngunit napigilan ko kaagad at hinila ko sya..
sandali .. sabi nya na hinihingal na .
agad ko namng binitawan ang kanyang kamay..
may kapalit ang ginawa ko.. may diin na sabi ko dito..
ano! hindi ko naman sinabing bayadan mo! tapos ngayon may kapalit pala! sagot nya sa akin..
ang tapang pala.. hmmm masusubok ata ang aking pagkalalaki dito ..
agad na syang tumalikod at lumakad na palayo sa akin..
were not done yet tiger.. nkangiting sabi ko dito..
nakangising lumapit sa akin si arthur,
boss parang humihina ata tayo sa chiks ah! biro nya sa akin..
sundan mo.. galit utos ko dito..
kidnapin mo! at ibigay mo sa kin ng walang galos.. dugtong na utos ko dito..
ilang oras ang lumipas...
dumating si arthur karga ang babaeng tiger..
agad kong kinuha sa knya ang babae..
ito ang huling beses na hahawakan mo ang babae ko! understand! galit na sabi ko dito!
tatawa tawa nman ito sa akin..
lumaki kaming magkasama ni arthur..
anak sya ng dating katulong nmin.. napagdesisyunan nyang maging isang body guard ko..
nag aral ng ibat ibang klase ng self defense.. ganoon din naman ako pro mas gusto nmin magkasama.. hindi ko lng sia body guard.. isa rin sa matalik kong kaibigan.. prang isang tunay na kaptid ang turingan namin..
inilapag ko sia sa aking kama at para seguradong hindi makakatakas e pinosas ko ang kamay nia sa gilid
ng kama..
tulog na tulog ang maamong mukha nya.. hinahaplos ko ang makinis niang mukha...
your mine, mark my word tiger.. mahinang sabi ko dito..
napansin ko ang kwintas na suot nya, hindi ito mumurahin base sa aking pag analisa dito.. hinawakan ko at binuksan ito.. ELena K... ang nakaukit dito..
ELENA pala ang pangalan nya.. maamong pangalan ..sa isip ko..
tumayo ako at pinasadahan ko sia ng tingin.. tunay napka ganda ng hubodg ng katawan.. napatigil ako sa bandang dibdib nya at napalunok na lng ako.. malusog ito at makinis .. nkikita ko dahil sa medyo maluwag ang suot nitong tshirt... mukhang galing pa sa probinsya ang babaeng ito..
napagdesisyunan ko ng lumabas bago pa may magawa ako sa babaeng ito..
hindi pa ako nkakalayo ng may bigla akong narinig..
awwwww!
binuksan ko ang pinto..
napatulala na nmn sia.. ugali ba nitong matulala? malag talaga!
sabi ko sayo may kapalit diba?? matiim na tingin kong tanong sa knya..
walang hiya ka! bakit? ano bang kapalit ang sinasabi mo! pag hihisterical nya..
marry me.. maikling sagot ko sa kanya..
ano? tanong uli nya...
marry me! sinigaw ko na para marinig nyan na ayos..
ayaw ko! hindi ko pinangarap na magpakasal na hindi ko kilala! balik na sigaw nia sa akin..
ok. im Drake Monteverde..
now you know me already, lets get married then..
ayaw ko! hindi porket gwapo ka malakas ang dating ay papayag na ako! aba hoy! hindi ako basta bastang babae na bibigay sayo! ano to instant asawa kagad kita!
nooooooo.. never!
sigaw nia sakin..
then stay here.. maiksing sagot ko dito..
agad na akong tumalikod dito.. at pabagsak na sinara ang pinto.. sa totoo nainis ako ...
sa daming babaeng nagkakandarapa na makasal sakin ay bkit iba ang isang to.. mhihirapan yata ako ..
pero isa lang ang sinisugarado ko... she will be mine, not now but soon..
.
.
.
naiwang nkatulala lamang si elena sa kwarto..
kailangan ko mag isip kung paano ako makakatakas dito!
jusko po! nkatakas ako sa tiyuhin ko sa probinsya .. ito naman ang kapalit! nkidnap! juskong buhay ko ito!!
bkit sinalo ko na yata ang kamalasan na mundo! kausap ko sa aking sarili..
ilang araw na din ako nkakulong sa kwartong ito .. hatid lang ng hatid ng pagkain si manang minda sa akin..
wala na akong posas sa araw at sa gabi nkaposas naman ako kay Drake..
oo tabi kami matulog.. nakadipa ako matulog sa sobrang layo namin sa isat isa ...
sa ilang araw ko dito, nakita kong mabuting tao si Drake..
hindi ko alam kung bkit ba ako kailangan magpakasal sa knya..
sobrang taray ko sa knya.. lahat ng tanong nya hindi ko sinasagot..
kahit pangalan ko hindi pa nya alam.. dahil hindi ko sya kinakausap ng maayos..
aalis ako ng bukas ..ilang araw ako mawawala., may bussiness miting kami sa us.. paalam nya sa akin.. bakas sa mukha nya ang lungkot..
wala akong pakialam! kahit wag ka ng bumalik dito! ng sa gayon makatakas na ako! sigaw ko sa knya..
ok. maiksing sabi niya sa akin ..
lumbas na sia ng silid..
naguguluhan ako sa nararamdaman ko para sa knya . sa kabila ng pag sigaw ko lagi sa kanya ay hindi nia ako sinasaktan..
............