episode 2
Martha Aquilis POV:
nagising ako nang Hindi
man lang maigalaw ang mga
kamay ko at Saka ko lang
narealize na nakatali Pala ang
mga kamay ko kaya Hindi ako
makagalaw . At bumalik din sa
sa isip ko ang nangyari kahapon
na nakidnap Pala ako, nasaan
kaya ako, at nilibot ko ang
paningin ko sa buong paligid,
napakurap ako pang mayaman
naman Pala itong Bahay na
pinagdalhan nila sa akin
at biglang bumukas ang pinto
Isang matangkad at gwapong
lalaki ang pumasok at may
kasunod pang dalawa na
matangkad Rin at gwapo,
napatigil lang ako sa
pagmamasid sa kanila ng
magsalita ang unang pumasok
at maniwala kayo nakakatakot
ang noses nya parang galing sa
kailaliman ng lupa ang noses
nya your awake, at nag lakad
sya palapit sa kama kaya
tiningnan ko lang sya at
nagsalita, ano bang kailangan
nyo sa akin? na nakatingin
PARIN sa kanya, Wala kayong
mapapala sa akin kung Pera ang
kailangan nyo sa akin, at
nagsasayang lang kayo ng
Oras para sa akin, do you think that's
what I want ahh so sya nga ang
nagpakidnap sakin sa isip ko
at ano naman ang kailangan mo
sa akin ha, he smirk you will find
out but first sign this at ano
nman Yan just sign it already
buang ka paano ko pipirmahan
Yan eh nakatali ang kamay ko
what did you say lumapit sya sa
akin at Galit na Galit at
sinampal nya ako ng malakas
kaya nalasahan ko ang
kalawang sa bibig ko kaya
naman, parang umakyat ang
dugo sa ulo ko, niminsan Wala
pang sumampal sa akin, kaya
dahan dahan ko syang liningon
at tiningnan ng walang emotion
at sumigaw ng putang ina
imoooonggggg pisti ka
pakawalan mo ko papatayin
kita you dare to slap asshole
papatayin kita pag nakawala ako
ditoooo at PILIT kong tintanggal
ang lubit na nakatali sa akin,
ko ang mga kaibigan nya, ay
nakamasid lang pero nagulat
ako ng tinutukan nya ako ng
baril kaya tiningnan ko sya
sa mga mata nyang wlang
emotion, kaya tiningnan ko
Rin sya ng Ganon walang
emotion at nagsalita sya will
you sign the paper or I will
shoot you in the head at Hindi
ko namalayan natanggal na Pala
nong isa ang lubid na nakatali
sa kamay ko kaya kinuha ko ang
papel at pinirmahan pagtapos
nilapag sa harapan nya,
lumapit naman. sya sa akin at
hinawakan ang buhok na
kinadaing sa sakit at may
sinabi sya your life from now on
will going to be a hell at
binitawan na nya ang buhok ko
kaya tumulo ang luha at pinahid
ko agad iyon, at napatanong sa
sa sarili ko na ano bang nagaw
kong Mali Wala naman akong
inapakang tao ah.
ano ba talaga ang kailangan mo
sa akin mr, gusto mo akong
patayin? Sige Gawin mo at
NG Makita ko natin Sina mom at
Did pagnangyari yon, tiningnan
ko sya sa mata ng walang kahit
anoong takot ang Makita sa
mga mata ko.
At Nakita kong may dumaan na
emotion sa mga mata nya, oh
ano pang hinihintay mo barilin
mo ako,at nang
makapagpahinga na ako ng
matagal, gumaralgal ang boses
pagkasabi ko non. Pero Hindi
sya kumibo at nakatingin lang
sa akin.
Kaddy Octavo POV:
I don't know why i feel weird
in my stomach when I see her
but I didn't expect that she was
very fierce she even shout at me
that why I slap her face hard
I thought she's going to be
scared at me, but she slowly
turn her face at me without
emotion visible in her eyes
damn this is the first time that
there's a woman look me in the
eye and shout at with no fear
can be seen in them.
That why I hate her, Jake bring
her to the t*****e room now
let's see how your braveness
can be long tsk.
yes boss at kinaladkad na nga
siya ni Jake at jack si Brent
naman nakatingin lang sa mga
nangyari at Hindi umiimik
hey bro your silent , bro I think
your too much to her , nah that's
her fault though, okay whatever
bro, you really a damn merciless
man she's still a woman.
I just smirk woman really is useless tsk .
Martha Aquilis POV:
Isang ARAW na ako Dito sa
silid na ito walang bintana oh
kahit na ano Wala narin akong
kain simula na g makidnap ako
nanghihina na talaga ako kahit
ANONG tiis ko., napangiti
ako ng mapait mom dad
magkikita na TAYO at tumulo
ang Isang butil ng luha sa mga
mata ko hindi ko akalain na
magtatapos ang Buhay ko sa
ganitong paraan.
Habang pinapanood lang ni
KAddy at ng mga kaibigan nya
ang bawat galaw ni Martha
at Nakita nila itong hinang Hina
na at napangiti ng mapakla at
may tumulo pang luha sa mata
at unti unti ng pumikit.
si Kaddy naman sayang SAYA sa
mga nakikita nya na nangyari sa
babae, at kung paano ito
mawalan ng malay.
call the doctor Jake I don't want
her to die that easyly.
yes. boss pero sa isip ni Jake
naaawa na sya sa babae.
nagising si Martha na puro puti
ang nakapaligid sa kanya, NASA
hospital balit pa nila ako dinala
sa posting hospital na ito pero
natigilan at napadaing sya nang
biglang sumakit ang Ryan nya
namilipit sya sa sobrang sakit
oh great ang olser ko kaya ayaw
ko magpalipas nang gutom eh,
dahil Dito mas gusto pang
mabubug kaysa ganito,
sa ganong posisyon sya nang
may biglang pumasok tiningnan
nya ito yong kaibigan nong lalaki
hey how are you feeling?
why do you care sagot nya rito
at napakamot naman ito sa
batok halatang napahiya ahm
ako nga PALA SI Brent, dinalhan
kita ng pagkain. Kumain ka
okay , I just leave it here bye at
lumabas na nga ito.