Meeting with Manager
Papunta ako ngayon sa company dahil may idi-discuss sa akin 'yong manager ko. So nakasakay ako sa van na minamaneho ng aking driver.
Chineck ko lang 'yong mga news about sa'kin and other na rin about sa company. May nakikita akong news na I have a secret boyfriend but honestly, hindi 'yon totoo. Hindi naman ganoon ka-sikat 'yong news na 'yon kaya hindi pa siya gaanong pinag-uusapan.
Nagpadaan lang ako sa starbucks to buy some coffee dahil inaantok pa ako. Anong oras na kasi akong nakatulog kagabi dahil may photo shoot ako sa isang brand ng mga bags. Siguro mga 5 am na ako nakauwi at ang meeting namin ng manager ko is 9 am, so medyo inaantok pa'ko.
Maraming nakatingin sa akin nung pagkapasok ko ng coffee shop, they taken some pictures and post it on online. Syempre alam ko, gan'yan naman kasi lagi nilang ginagawa. So hinintay ko lang 'yong espresso ko, ilang minutes rin bago ibigay sa'kin 'yong order ko.
Nagmadali nalang ako umalis dahil dumadami na rin 'yong mga tao sa labas.
Nang makaalis ako sa shop ay binuksan ko na agad 'yong van at umalis na kami.
We are now heading into the company. Well, siguro 30 minutes pa bago ako nakarating sa company.
Binabati rin ako ng mga nakakakita sa akin na nagwo-work doon. Pumunta na ako sa elevator, I pressed 20th floor dahil doon kami magmi-meeting sa office niya.
Binuksan ko na 'yong pintuan ng office ng manager ko.
"There you are, Yuna." My manager said. He was smiling when I entered her office.
"Sorry I'm late in 10 minutes." I said and sat on the chair. "What's for our meeting?" I asked.
"You were invited by a company in Korea which is MAMO, you're will there with some PPOP and KPOP idols and some artists too. They said that you and one idol in SKY group are going to be partner, it because it's the theme on their 40th anniversary." My manager said.
"Oh, so when is the flight to Korea?"
"February 14." He said
"Wow, saktong-sakto sa valentines. So siguro 12 nandoon na tayo para makapagayos rin and makapagpractice?"
"Yeah."
"Okay, kung wala na tayong pagdidiskusyunan ay aalis na ako dahil inaantok pa ako. Hahahahaha!"
"Okay hahahaha! Sa NAIA tayo at 3am!" He said while laughing, Lumabas na ako dahil tapos naman na kami magmeeting about sa MAMO Anniversary.
As I remember one time, kinausap ako ng isa sa mga news reporter na kung pwede ba akong mainterview for my upcoming concert in Korea that time.
So, it's my second time na mameet sila uli.
Nang makarating ako sa bahay ko ay pumunta ako sa kwarto at nag inform lang ako na pupunta ako sa Korea and I storied it in my i********:. And took a nap.
Mga 12 nagising na'ko dahil nagugutom ako. Nag-order nalang ako ng veggie salad at smoothie.
Nanoood lang ako ng mga news at kdrama narin. I recommend 'Reply 1988' for you guys because maganda siya.
3 pm ay nagpasyahan kong dumalaw kila mother dahil a month na rin nang hindi ako nakadalaw sa bahay.
Magdadala na rin siguro ako ng cake for them dahil malapit na rin naman ang anniversary nila.
Ako na lang ang nagdrive ng sasakyan dahil wala 'yong driver ko.
Dadaan ako sa shop ng friend ko dahil cakes ang business niya. Mayroon na rin ata sa Paris dahil nandoon ang asawa niya. Medyo famous rin 'yong shop niya dahil masarap at maganda ang mga designs ng ginagawa niyang cake.
Nang nasa shop niya na ako ay wala siya roon, nasa kitchen siya gumagawa ng cake. Binati lang ako ng nasa counter at pinapasok ako sa kitchen.
"Hey there Cake!" Sabi ko bilang pag bati sa kan'ya.
Cake ang tawag ko sa kan'ya dahil ayon nga, gumagawa siya at nagbebenta ng mga cake.
"Oh, hey there pretty voice!" She said with her wide smile.
"Arg! Namiss kita!" Sabi ko then I hug her. She hugged me back.
"I miss you too! Naparito ka?" She asked.
"Bibili sana ako ng cake for my parents dahil malapit na rin naman na 'yong anniversary nila." Sabi ko at tumatango siya.
"Perfect timing! Gumagawa ako ng vanilla cake ngayon which is gusto ni Tito at ni Tita, you can help me to design this cake for them." Sabi niya kaya naman na-excite ako.
"Really?! Oh my god! I like that! Hahahaha!" Sabi ko at tumawa naman siya.
Ipinatong patong niya ang mga na-cut na cake at nilalagyan niya ng icing iyong sa gitna.
"Here's the vanilla icing and the spatula" she said and explained all what I need to know about in designing a cake.
When we're done designing the cake she wrote a lettering that says 'Happy Anniversary! From your Lovely Girl'.
"The lettering was pretty !" I said to her
She flipped her hair. "S'yempre." She said and we laughed.
Inilagay niya na sa box ang cake.
"Pakisabi kila Tita at Tito na Happy Anniversary!" Sabi niya habang nasa labas ng shop niya.
"Yeah! Thank you again bestfriend!" Sabi ko at nag cheeks to cheeks na kami.
Kumakaway siya hanggang sa makaalis na ako.
Papunta na ako sa village ng bahay namin. Hindi ko sinabi na pupunta ako roon dahil I want to surprise them.
Nasa gate na ako ng house. I just rang the bell and binuksan naman ng isang kasambahay namin.
"Ay! Hello po Ma'am!" Isang pagbati sa akin nung kasambahay namin na nagbukas ng gate.
"Hi! Where's Mom and Dad?" I asked.
"Ah, nasa loob po sila Ma'am." Sabi niya at ngumiti. I smiled back.
Pumasok ako sa bahay at masa kitchen si Mom while si Dad nanonood ng soccer.
"Hey Dad! Hey Mom!" Sabi ko ng makita ko sila
"Hi there darling, hindi ko alam na pupunta ka rito ngayon." My dad said.
"Gusto ko kasi kayo i-surprise lalo na't malapit na ang anniversary niyo tapos ilang months rin akong hindi nakauwi rito." Sabi ko.
"I appreciated your surprise darling. Go to your Mom." Dad said kaya naman pumunta ako sa kitchen.
"Hey Mom!"
"Hi anak! Namiss kita! Buti naman at pumunta ka rito, minsan talaga magtatampo na'ko sa'yo pero hindi ko kaya kasi masyado kang sweet sa amin." Mom said
"Hahahaha! I miss you too Mom! 'Wag ka magtampo sa akin kasi uuwi naman ako rito 'pag hindi ako busy." Sabi ko.
"Ode, maganda 'yon! Pero sana lagi ka nalang hindi busy para naman lagi kang nandito." Sabi ni Mom habang nakabusangot.
"Eto naman si Mommy, 'wag kana bumusangot. Kailangan ko kasi talagang mag trabaho dahil marami akong schedule. This February busy nanaman ako." Sabi ko
"Lulutuan nalang kita ng favorite mong ulam. Okaya padadalhan kita minsan roon sa condo mo."
"I love that! Sige Mom padalhan mo'ko niyan sa condo ko kasi namimiss ko talaga ang mga luto mo.
Nag kwentuhan at kainan at syempre nag celebrate narin ng anniversary nila. Kailangan ko rin umuwi bukas dahil may photo shoot nanaman ako sa isang brand ng damit.