Chapter 2

1861 Words
My mood suddenly lit up when I saw him walking slowly towards the gate. He's late as always, himala na lang pag maaga Ito papasok. This is the reason why I don't hate guarding the gate to the fullest, because I can see him every day. He smirked and walked even slower than before, I rolled my eyes at him and listed his name In the notebook In my hand. "???? ????? ??. ????" I smirked at him when he finally stood in front of me with his hands on his black slacks. He looks so goddamn hot! Bakit ba? Kahit moreno ka ang gwapo mo parin? Sarap basagin nyang mukha mo "??? ????? ?" he said in his husky voice. There we go again! using his flirting skills on me! tsk tsk tsk For a guy, he sure does love to flirt. I chuckled at my own thoughts that made him raise his eyebrow at me "??? ??? ??? ?????????" "??? ????-- ???? ????? ????? ?????? ???? ? ???? ????? ??????" I burst out in laughter He squinted his eyes at me and flicked his finger at my forehead. I pouted and glared at him "??????? ??? ??!" I squinted my eyes at the smirking man Infront of me "???? ??? ???? ???? ?? ????? ??? ???? ????? ?????? ???? ? ???? ????? ??????" he looked away and acted like he was hurt Bumuka ang bibig ko pero hindi ako nakapagsalita dahil sa boses na bigla-bigla nalang sumusulpot sa likuran ko Wrong timing ka Sir "??. ???? ??????? ?? ??, ???? ??? ??. ????????" ani Mr. Micon Napa buntong hininga nalang ako at naglakad papasok sa loob ng school at ganoon rin siya "?????????? ???" Tanong ko sa kaniya pero parang wala Itong narinig dahil nagpatuloy lang Ito sa paglalakad Hinabol ko sya at pumantay sa kaniya pero mas binilisan pa nito ang paglalakad, napa Iling-iling nalang ako sa kaniya "???!" tumakbo ako para maabutan ko sya "????? ??" I showed him my puppy eyes He looked away "???" "??? ????? ?? ????? ??. ???????? ???? ???? ??????" i said while pouting Lumingon agad sya saken ng may ngiti sa labi "???????" He said, eyes sparkling with joy Yan lang pala ang kailangan kong sabihin. Tumango ako bilang sagot sa tanong niya. Nagpaalam na ako at tumungo na sa classroom ko. Tahimik lang akong nakikinig hanggang sa mag recess. Agad na nilapitan ako ng mga kaibigan ko, kinalibit ni Christina ang braso ko at sumandal sya sa balikat ko. Sinandal ko ang ulo ko sa ulo niya at hinaplos ang buhok niya gamit ang isa kong kamay. "????????? ?????? ?? ???? ?????? ?? ????. ???????? ?? ??????? ??????? ??? ??? ???? ??" kinikilig na pagkwe-kwento ni Kiecy na animo’y sinapian ng pitong demonyo "???" Taas kilay na tanong ko "???'? ???? ???? ?? ???????????" Sammy said while squinting his eyes and grinning maliciously "????'? ?? ?????????? ????? ?????" I asked while hugging Christina who's quietly leaning on my shoulder "????? ??? ??? ??? ???????" Christina suddenly asked My eyes widened and I suddenly stood up and exclaimed "?? ???!" Everyone in the room looked at me. Nahihiyang umupo naman ako pabalik sa upuan ko "??! ???-??! ?????!" I crossed my arms and continuously shook my head Wait?! Why do I sound so defensive? Wala naman talaga kaming relasyon ah! "??? ???????? ?????? ??? ?, ????????? ?????????" Sammy wiggled his eyebrows at me I frowned and looked at them with boredom in my eyes. Seriously? Para yun lang? It's not a big deal at all. Yung big deal Is yung naghalikan kami sa tapat ng school! But we didn't kiss! We just talked. Mga kaibigan ko nga naman. I shook my head and heaved a heavy sigh. "???? ?? ?? ????" nasabi ko nalang Knowing them, alam kong kahit anong tanggi ko hindi nila ako papaniwalaan. Lalo na dahil alam nilang may gusto ako kay Rich. "?? ????? ????" Sammy asked with a malicious grin in his lips Kung hindi ko lang talaga kayo kaibigan malamang sinapak ko na kayo! "???? ???! ?-?-?-?! ????!" Pangli-linaw ko sa kanila "?? ??, ?? ??. ?? ???? ?? ?????" sabay-sabay nilang sabi Sammy flipped her imaginary hair, ganoon rin ang ginawa ni Kiecy. Ang pagkakaiba lang ay may buhok si Kiecy. while Christina hugged me. She's shy at most times, that's what makes her personality cute. "???? ?? ?? ????, ????????? ??? ?????? ??" Tumayo na ako at kinuha yung wallet sa bag ko Choss! Maypa wallet-wallet pa! Bente lang naman yung laman! "?????" sabay-sabay na nag wiggle yung katawan ni Sammy at Kiecy, while Christina just laughed at my joke "??? ?????? ???" Nadidiring tanong ni Kiecy "????? ?? ?? ???? ?? ???? ???????" Tinaasan ko sila ng kilay OA ah! Parang hindi nagka bulate noong elementary pa lang kami. Nga pala Grade 10 students na kami, in-coming senior high Mag se-senior high na bobo, Ganern! Lumabas na kami ng classroom, sabay-sabay kaming pumunta ng canteen Pumapasok kami sa isang pampublikong paaralan, many people look down on us kasi nga sa pampubliko kami nag-aaral. Para sa kanila ay hampas lupa kami, well hindi lahat dahil may mga mayayaman din ang nag-aaral sa pampublikong paaralan. Kagaya ni Rich, they're filthy rich! Pero kahit ganoon pumapasok sya sa Isang pampublikong paaralan. And I'm thankful for that. Kung hindi sya pumasok sa school na Ito, malamang hindi kami nagka-kilala. Napangiti ako ng makita ko sya na bumibili ng pagkain sa canteen, gusto ko sana siyang lapitan pero nahihiya ako kaya nagpanggap nalang ako na hindi ko sya nakita. Medyo lumayo kami sa kung saan sya nakatayo, maganda na rin yun baka biglang magka sakit itong mga kasama ko. Alam n’yo yun? Yung lalapitan ka ng crush mo o hindi kaya ay nakita nila crush mo, bigla-bigla nalang uubuhin? Sarap totohanin no? Sana pala pinakain ko sila ng mikmik. Isang maling higop! Tigok! "??!" Napa-angat ako ng tingin ng bigla nalang akong akbayan ng isang matangkad na lalaki "?????, ????, ?????" Yan! Yan ang sinasabi ko! Ubo there! Ubo here! Ubo everywhereeeeee. "????? ???? ?????, ???? ???????? ????" pangse-sermon ni Kuya Rich sa kanilang tatlo Natawa lang sila sa pangse-sermon nito "?????? ???? ????? ????" ani Kiecy sabay ngisi "????? ???????" maypa kindat-kindat pang nalalaman itong si Sammy "?? ?? ????" naka-smile naman na pang che-cheer ni Christina Napa Iling-iling nalang ako sa kalokohan nilang tatlo Pag ako nahalata Isang sapak ang aabutin n’yo saken "????? ?? ????" Kunot noong tanong ni Kuya Rich habang kumakain ng biskwit "???'? ???? ????" nasabi ko nalang "????" napa tango tango nalang sya Bumili narin ako ng pagkain at umupo duun sa isang upuan sa harap ng canteen, nilapag ko ang C2 ko sa lamesa at nagsimula ng kainin ang choco mucho ko. "??????? ?? ??? ??????? ??????" He suddenly asked, tumango ako ng bahagya "???"maikling sagot ko "???? ??? ?????? ?? ?????????? ?? ?? ????? ????????????? ??????????? ?? ????, ?????? ?? ???" Hindi ako nakatingin sa kaniya pero alam kong ang mga mata nya ay naka tutuk saken "??? ???????! ????-???????? ?? ?? ?? ???? ?????? ????????? ??? ??????" natatawang sagot ko, nakitawa rin sya saken "?????? ?? ??? ???? ??????????" "???? ????, ????? ?? ????" kibit-balikat na sagot nya "?? ?????????? ?????? ?? ?????????? ?? ?? ????? ????????????? ??????????? ?? ??? ????? ?? ????, ???? ????? ??? ??????????? ?? ?????? ???????? ?????" Dun na ako lumingon sa kaniya, napangiti ako ng wala sa sarili dahil sa tanong na iyon "????, ???? ??? ???" Hinawakan ko pa ang baba ko saka nagkibit-balikat "????? ?? ???? ?, ???? ?? ?? ??????? ??? ?????? ?? ???" i giggled Sino nga ba ang magiging Inspirasyon ko pag nagkataon na nasa ganoon akong sitwasyon? I stared at him, lumingon sya saken kaya nag-iwas agad ako ng tingin Binuksan ko yung C2 at diretsong nilagok iyon. Ikaw? Ikaw ba ang magiging Inspirasyon ko? "?? ??? ??? ???? ???? ?????~" tinapunan ko ng masamang tingin si Sam Dumating na pala sila, hindi ko namalayan. "??? ???? ?? ???? ??? ??? ??????! ??? ???? ?? ??????" sabay sabay nilang kanta sa harapan namin Feel na feel yung kanta kahit boses kambing "??? ???? ?? ???????, ???????, ???????" lumingon ako kay Kuya Rich ng sabayan nya sila Sammy sa pagkanta I raised my eyebrow at him "??????????" Hindi makapaniwalang tanong ko What's wrong with these guys? Napa-iling Iling nalang ako, bakit nga ba ako nagtagal sa mga mokong na toh? Ako lang ata ng normal sa amin tsk The school bell rang, hudyat na tapos na ang recess. Tumayo na ako at pinagpagan ang sarili "???'? ??" pang anyaya ko sa kanila That day was full of weird and happy things, i lied on my bed and opened my phone My parents weren't fighting when i got home. And I should be thankful for that. I scrolled on f*******: when his face popped on my newsfeed. He changed his profile pic. He's wearing his headphones and his hair is slightly brushed up, he's chin up that made his adams apple so visible. That's one of his sexy features. Hmmm let me describe him... He's tall and moreno, he's thin that made his adams apple apear to be big like he swollowed a stone or something. He also got those chinito eyes and not so pointed nose. Not to mention his heart shaped lips. To be honest, he looks more feminine than me which makes me kinda upset sometimes. I reacted heart and saved his picture. Yep! I save It every single time he uploads something that catches my eyes. I turned off my data and turned off my phone, i lied on my back and stared at the pastel green ceiling in my room. Is there a chance for the both of us? My sudden question to myself shocked me. It's not possible but It's not impossible either. I heaved a deep and long sigh before closing my eyelids I'm tired and I want to sleep Rich, i smiled with the thought of his name. I remembered something... "? ?? ????" he said I looked at the big hause infront of me, halata naman na mayaman sila "??? ? ???? ???? ????" Hindi mo na kailangang magyabang pa, umismid ako. Tinaas ko yung kamay ko at tinuro yung bahay nila "??'? ?????? ???????" dagdag ko pa "?? ????'? ??? ???? ? ?????, ? ?? ????" he said again I rolled my eyes in frustration "??????-????? ???????????? ?? ?? ????? ????? ??! ???? ????? ?? ??????? ? ???!" I burst out in anger "??, ???? ?? ????? ??????? ??!" Singhal ko pa "?? ????'? ??? ????-- ?? ????!" Napasabunot nalang Ito sa buhok nya at nagpa-padyak padyak Anong problema nito? Nako may sayad ata Ito!... That was back when I first came into his house. Hindi ko pa kasi alam ang pangalan nya nun, all i know Is that he was called Dior, and I thought that was his real name. And it turns out na apilyedo niya pala yon at ang pangalan niya ay Rich. I chuckled and I composed myself to sleep. It's already past 9:00.
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD