Chapter 8

2140 Words
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Tinakpan ko ang mukha at kinapa ang gilid ko. Teka, may tao? May tao! Mabilis akong tumayo at nakitang pangiti-ngiti si Michael habang pinagmamasdan ako, "bakit ka nandito?!" Sigaw ko. Patawa-tawa naman siyang itinuro ako, tinignan ko ang sarili at lintik na, wala akong damit! Bumalik ako sa kama at nag taklob ng sarili, inisip ko ang mga nangyari kagabi at "Michael, own me for once.." Mariin akong pumikit at pinagsisihan ang mga nangyari. "Done remeniscing?" Pag putol niya sa pagiisip ko. Marahan kong binaba ang kumot at ngumiti sa kan'ya. Ngumiti din siya at mas inilapit ang mukha sa akin. "Goodmorning, Celine. Hanep ka pala malasing, nag e-english" bati niya. Tumango naman ako at sinilip kung nakasuot na ba ang mga saplot sa kan'ya. Nakadamit na ito at para bang kanina pa siya gising. "Si Galle?" Tanong ko dahil 'di naman ako nagkakamaling kwarto ko ito. "School." Tumango ulit ako at marahang tumayo bitbit ang kumot sa katawan. "Maliligo lang ako," pagpapaalam ko. "Come on stop hiding your body, I already saw every inch of it; many times.." naiilang ulit akong ngumiti sa kan'ya. Oo nga pala, boldstar ako. Tumakbo na ako sa C.R. at mabilisang naligo. Nagugutom na ako kaya pagtapos na pagtapos ay nagtungo ako sa kusina para sana magluto ngunit nakakalulang mga basag na itlog at sunog na bacon ang naabutan ko, "I tried my best and I guess my best wasn't enough still.." sulpot ni Michael sa likod ko. "Kung 'di mo kaya hindi mo na sana ginawa, sira." Nakita ko ang nakatakip na plato kaya binuksan ko iyon. Nakapaloob ang itlog at bacon na medyo okay na hindi tulad ng mga sunog na iba. Napangiti ako at sinandukan ng kanin iyon. "Si Galle, kumain ba bago umalis?" Tanong ko. "Yup, sabay kami." Tumango ako at kumain nang maigi. "Michael can you tell me what exactly happened? Am really wasted last night," pakiusap ko at kinuwento niya naman lahat. Halos hindi ko malunok ang pagkain sa mga kinuwento niya sa akin. Grabe, matagal-tagal na rin akong hindi umiinom kaya mukhang hindi na sanay ang sikmura't isip ko. "Sinuntok mo yung lalaki? Grabe ka," "I punched his face several times already, its Tacko; my brother." Namilog ang mata ko sa sinabi niya. Sa pagkakaalala ko, kilala ako ng lalaking 'yun. Kaya pala kamukha siya ni Michael, mas pogi nga lang. Tinapos ko ang kinakain ko at inaya naman ako ni Michael na sabay na pumasok. Kahit matagal na ako sa agency, nalito parin ako ngayong hindi na ko sa harap ng camera pup'westo kun'di sa labas na at panunuorin ko ang mga ginagawa nila; manunuod ng liveshow sa kabila ng salamin. "She's good," sulpot ni Lais sa gilid ko. Tumango naman ako at nagpatuloy sa panunuod. "Kamusta si Michael, magaling ba siya gaya ng mga nakakatrabaho mo dito? ," tanong pa niya. Kunot-noo ko siyang tinapunan nang tingin at nakatingin din ito sa akin. "Pano--" "Tacko is my friend. We're at the bar last night. Kung ako sa'yo, dapat si Tacko ang tinabihan mo. Mas malaki 'yun," nainsulto ako sa sinabi ni Lais kaya malakas kong tinulak ang dibdib niya at lumabas. Napaka bastos, kahit naman gan'to ako may inaalagaan pa rin akong dignidad. Bumili ako ng maiinom sandali at bumalik na lang sa opisina ni Michael. Naabutan niya akong kunot-noong humihigop ng milktea. Umupo siya sa harap ko at inilapag ang camerang hawak niya, "Are you okay?" Tanong niya. Tumango naman ako at inubos na ang laman ng baso. "May maganda bang puntahan ngayon?" Tanong ko pabalik. "Uh, bar?" Minaneho ko ang sasakyan niya papunta sa pinaka malapit na alam kong matutuwa ako, sa amusement park. Namiss kong pumunta dito, noong bata pa ako dito ako pinupunta nila daddy pag malungkot ako. Marami ang pinagbago ng lugar at kita ang mas paglawak at pag dami ng tao. "Seriously? We're too old for this." Sabi niya bago bumaba sa sasakyan Hinaltak ko siya pasakay sa jungle log. Todo ang sigaw ko at siya nama'y pachill-chill lang habang nababasa kaming dalawa. Wala kaming dalang damit kaya napilitan akong magpabili ng damit. Terno ang pinili niya kaya habang naglalakad kami at naghahanap ng sasakyan ulit; tingin ng mga tao ang sumasalubong samin. "Hala ang cute!" Sigaw ko nang makakita ng malaking cotton candy, "ang cute! Ang cute! Bili tayo Michael," aya ko sa kan'ya. Napairap naman si Michael nang hatakin ko na naman siya ulit. Namamangha kong pinanuod ang pag gawa 'nun; isang malaking ulo ng baboy ang binigay sa akin at ganun din ang kay Michael. Ang pinagkaiba lang may bulaklak ang tenga ng akin at salamin naman ang sa kan'ya. "I hate sweet foods," he uttured pinching some of his cotton candy. "Kung ayaw mo akin na, ibibigay ko na lang kay Galle." Sabi ko at inaktong aagawin ang pagkain niya. Agad niya naman itong inilayo habang patuloy parin ang pag kuro-kurot niya. Sa pag lalakad namin may nakita kaming isang horror house. Malaki at nakakatakot kaya mas nagustuhan kong pasukin iyon. "Pasok tayo 'dun oh," aya ko sabay turo. "Are you sure? Baka hindi mo kayanin," payabang niyang untag. "Na'ko mga kunyareng multo lang ang mga nand'yan, mas nakakatakot yung kakilala ko; nang iwan ng walang paalam," biro ko naman. "He ghosted you," pahayag niya kaya tumango ako at tumawa. Sa pangatlong pagkakataon ay hinila ko na naman siya papasok. Ramdam ang lamig gaya ng panlalamig niya sa'yo charot. Ramdam ang lamig sa loob na para bang lahat na ng aircon sa kanila'y binuksan para takutin ang mga tao. Nakakagulat ang pag sulpot sulpot ng mga multo at ako nama'y todo ang kapit sa bisig ni Michael. Ang iba pa'y humahawak sa braso ko kaya talagang nanginginig ako sa takot. Pag labas ay ramdam ko ang pamumutla, nanginginig kong kinalkal ang bag at nag lagay ng panibagong lipstick. "Takot na takot ka ah," tawa niya nang makita akong aligaga. "H-Hindi, ang lamig sa loob!" Pagpapalusot ko. Tumikhim siya para pigilan ang pagbugso ng tawa niya. Tinarayan ko siya bago ibalik ang lipstick sa bag, "Tumawa ka na, baka sa pwet lumabas 'yan," senyas ko at ayan na nga lumagapak ang malakas niyang tawa. Nakakakuha na siya ng atensyon pero wala siyang pakialam 'dun basta maasar lang ako. Mag didilim at dumadagsa na ang mga tao malapit sa fountain. Simbolong malapit na buksan ang mga ilaw kasabay ng pagsasayaw ng mga tubig, "hala, dali Michael! Mawawalan tayo ng p'westo!" Sabi ko at tinakbo namin ang distansya ng horror house at ng malaking fountain. Siniksik ko ang sarili papasok at ganun din ang ginawa niya. Saktong pag lapit namin ay binuksan na ang mga ilaw at ang malakas na pag sirit ng mga tubig, "wow!" Sabay ko sa sigawan ng mga tao. Seryoso akong nanunuod ng marinig ko ang pag'click' ng camera sa gilid ko. Agad kong tinapunan ng tingin si Michael at kitang nakaharap sa akin ang cellphone niya, "bakit mo 'ko pinicture-an! Ano ba, hindi pa ako ready eh," pagmamaktol ko at gumawa ng pose. Tumawa naman siya at pinagpatuloy ang pag kuha ng litrato sa akin. "Wag mo gagawin ulit 'yun, panget ako sa stole shots," sabi ko pa at kinuha din ang cellphone ko. "Oh, ikaw naman ang p-picture-an ko, smile!" Masigla kong sabi at pinicture-an ko siya. Mukhang model talaga ang isang ito kahit hindi maglabas ng ekspresyon, kainis. Bago matapos ang gabi ay inaya niya akong kumain muna. Pero tumanggi ako dahil mag isa si Galle sa bahay, malulungkot iyon kung kakain siya mag isa. Kaya sumakay na kami sa kotse at inayos ang sarili, "Ang saya 'no?" Tanong ko. At tumango naman siya. "Oh, wait. I forgot something," sabi niya at lumabas ulit sa kotse. Iniwan niya ako sa loob kaya tinignan ko ang mga kuha naming mga picture. Sa pagkakataong ito ay napangiti ako habang pinagmamasdan ang mga iyon. Tumunog ang cellphone niya kaya dinampot ko 'yon at nakitang ako ang wallpaper niya. Mas lumawak ang pag ngiti ko sa nakita. Alarm clock lang pala, siguro may pupuntahan pa siyang mahalaga kaya nag alarm ang cellphone niya. Nakita ko siyang papalapit na kaya binalik ko ang phone kung saan ito nakalagay kanina. Nginitian ko siya nang bumalik siya sa pag kakaupo, "here, receive my small piece of present," sabi niya at inilahad sa akin ang isang kwintas na may nakaukit na pangalan ko sa gitna, "Wow! Saan mo 'to nabili?" Tanong ko at namamanghang tinignan ang kwintas. "Sa nadaan nating stoll kanina, gumagawa sila ng mga personalize items kaya binilihan na kita," paliwanag niya. "Wait, let me put it," alok niya at kinuha ang kwintas sa akin. Slowly he lean his body to me, I can feel his breathe flash upon my skin and it gives butterflies in my stomach. Ngayon ko na lang ulit na ramdaman ang mga ganitong bagay; at bakit kay Michael pa? Nabubuhay na ba ang pinatigas ko ng puso? Natulala ako sa mukha niya ng tuluyan na siyang umayos nang upo at minando ang sasakyan. Tahimik ako buong b'yahe kaya ganun din siya. Naabutan namin si Galle na tutok na naman ang atensyon sa mga libro n'ya. Inaya kami ni Michael kumain sa labas kaya sabay-sabay na nga kaming kumain tatlo. "Galle, kamusta sa school?" Tanong ko habang kumakain. "Okay lang ma, madali lang mga exams." He confidently answered. "Paanong hindi ka madadalian eh halos wala ka nang oras sa akin, palagi na lang sa mga libro mo," pagmamaktol ko habang iniikot ikot ang carbonara ko. "Malapit naman na ang bakasyon ma, 'wag ka na magtampo," suyo niya naman. "You know, Galle? You're too young to be stressed. Mag saya ka ngayong bata ka, tatanda ka rin at pag dumating 'yun iisipin mo na sana nag enjoy ka na muna nung mga panahong may oras pa kasi pag wala na, mag sisi ka." Pag singit naman ni Michael. Ngumiti ako at tumango. Ganun din si Galle na para bang natauhan sa sinabi ng Tito Michael niya sa kan'ya. Tama nga naman; mag saya hanggat may panahon. Umuwi kami ng kasama pa rin si Michael, sinabi kong umuwi na siya pero mas pinili niyang mag stay na muna sa bahay dahil nalulumbay daw siyang mag isa sa bahay niyang napakalaki. "Goodnight ma, goodnight Tito Michael," pagpapaalam ni Galle bago pumasok sa kwarto niya. "Sa sofa ka na lang matulog, tutal ayaw mo naman umuwi." Sabi ko at hinakbang ang mga paa papasok sa kwarto. "Celine, I want to sleep with you," sabi niya nang ginagamay ang reaksyong ibibigay ko. Kunot-noo ko siyang tinignan at inilingan. "No, no.." Yumuko siya at inihiga ang sarili sa sofa. "No sounds please.." pahabol ko pa na kinasigla niya ulit. Lumaki ang mga mata niya habang pangiti ngiti akong binuksan ang pinto ng kwarto ko. We hurried ourselves inside. Kissed each other torridly as our clothes were all vanishing slowly. I turned off the lights and he open the lamp beside. "No, sounds." Pag ulit ko pa at tumango naman siya. He positioned himself above me, grinding his wild asf fox under. I bit my lower lips catching moans not to escape. "Liking it?" He whispered. "Yes, so much.." I whispered back. Dahan dahan niyang binaba ang mga maiinit niyang halik galing sa aking mga labi, pababa sa balikat, bewang at sa mga binti. I let a soft moan out as he slip his fingers against my watery hole. He looked at me slowly puffing his two fingers up inside, "hmmm, oh my god.." I softly moan feeling his every stroke inside me. Maagap siyang lumuhod ay itinutok ang alaga niya sa akin. He smiled for a moment then slowly pushed his arrow inside my purity. Mariin akong pumikit at madiin na piniga ang unan sa uluhan ko. Dahan dahan niya iyong iginalaw at nakaawang naman ang bibig ko habang hawak-hawak ang t'yan niya bilang gabay. Tinakpan ko ang aking bibig nang mas binilisan pa ni Michael ang pag ulos. 'Hmm fck this is so-so good,' ungol ko sa isip ko. Nakaawang din ang labi niya at kitang kita ang butil-butil na pawis sa kanyang dibdib. We swiftly shift positions. And now am at the top of him giving his fox a wild ride. Hinalikan ko siya habang patuloy ang pag angat baba ko sa ibabaw niya, kaunting oras na lang ay maabot na namin ang aming mga sukdulan kaya tumango ako sa kan'ya at sinabayan niya naman ang bayo ko sa ibaba. My legs are trembling while he's thrusting his meat deep and hard. Chasing air to breathe, we lay ourselves. Cuddle for a moment then gaze at each others faces. "That was awesome," he compeled smiling. "I want more.." I whispered back. "You do?" "Hell yeah," I answered then giggles as he put himself above me again.
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD