Chapter 6

2035 Words
"Mama, ma l-late na 'ko," pag rereklamo habang nakatayo sa pinto. Ako nama'y tarantang-taranta na sinisinop kung may nakaligtaan pa ba siyang gamit. "Ruler! Ruler, ruler.." sabi ko pa at nagpatuloy sa pag halungkat ng mga gamit sa bag niya. Meron na pala bwiset, sinapo ko ang noo at agad na pinasuot kay Galle ang bag. "Maging mabait ka 'dun ah, wag ka makikipag away. Pag may nangaasar isumbong mo kay teacher okay? Kapag may nanghihingi; bigyan. Wag ka sasama sa mga 'di mo kilala okay? Hintayin mo ako 'dun pag uwian na at ako ang susundo sayo." Daldal ko pa habang nasa elevator kami, hindi pinapansin ang pangisi-ngising nakakasabay sa loob. Bakit ba, kinakabahan ako sa unang araw niya sa eskwela eh. "Mommy eh kung sumama ka na po sa kanya sa school?" Biro ng isang babae. Nahihiya ko siyang nginitian at inayos ang buhok ni Galle. Binilisan na namin ang paglakad palabas. Maswerteng may natyempuhan kaming jeep kaya agad kaming sumakay 'dun. Hawak-hawak ko ang kamay ni Galle buong byahe at pag dating sa school nila halos mapuno ang mukha niya ng halik. Gan'to din ba kakaba lahat ng nanay sa unang araw ng anak nila? Luminga ako sa paligid nagbabakasakaling makita ko si Beth pero wala sila, siguro'y nauna na kaya pinagmasdan ko na lang si Galle tumakbo pasulong sa mga batang nakapila duon. Pinanuod ko siyang sumayaw at kumanta ng kung ano-ano habang nakapila. Mukhang natutuwa siya sa ginagawa at napaka taas talaga ng kanyang enerhiya. Bago siya pumasok sa silid ay pumilip pa siya sa akin bago kumaway ulit. Bumalik ako sa condo ng may ngiti. Inayos ko ang sarili at naghanda para sa pagpasok ko sa trabaho. Wearing a short shorts and a small top, I threw myself out and headed at the elevator. Ninais ko pang bumalik dahil nakalimutan kong nag j-jeep lang pala ko. Mausyosong tinignan ako ng mga nakasabay ko pero wala akong oras para punahin pa sila. Maganda ang mood ko at ayokong masira ang araw ko. Unang beses ko atang pumasok sa establishimentong ito nang may nakadikit na ngiti sa aking labi. Handang handa kong nilakad ang mahabang pasilyo patungo sa opisina ni Michael. "Goodmor-" naputol ang sasabihin ko nang maabutan ko si Lia na nakakandong sa kanya. Magkadikit ang mga mukha nila habang ang mga kamay ni Michael ay naglalakbay sa pang upo ni Lia nang maabutan ko sila. Mukhang nagulat naman sila sa pagpasok ko kaya agad na tumayo si Lia at inayos ang suot na palda. Michael eyed me guiltily as if I just witnessed a crime. I looked away and breathe. For a second I felt a burning pain in my chest. Bakit ang sakit sa dibdib? Hindi ko naman siya kaano-ano ah. Direktor ko lang siya 'yun lang. Gusto ko lang naman mapalapit sa kanya pero mukhang nauna na si Lia. Ang bagal mo, Celine. Nakakainis. "Goodmorning.." patuloy ko sa naudlot kong pag bati. "Goodmorning, Celine! Are you here for a shoot?" Tanong ni Lia nang nakangiti. "M-May iba pa ba akong gagawin dito?" Ngiti ko sa kanya pabalik para hindi niya mahalatang naiinis ako sa biglaang pagpasok niya. 'Ako ang susungkit d'yan kay Michael eh, papansin ka.' "Ooh, haha. Sorry, you just saw how my boyfriend flirt with me." Nagulat ako sa sinabi niya, boyfriend? Gusto kong tumawa. Kagabi lang 'nung hinatid ako sa bahay ni Michael single pa siya ah. Ano 'yun kagabi lang naging sila? Ngumiti ulit ako sa kanya at pinanuod ang paglabas niya. 'Pakendeng kendeng pa 'tong labanos na 'to mukha namang goldfish' Tinaggal ko ang ngiti nang tuluyan na siyang nakalabas. Umupo ako sa harap ni Michael at inangat ng kaunti ang damit. Nag effort pa ko para dito, tapos ayun lang pala maabutan ko. Nakatingin ako sa malayo at hinihintay na manduhan ako ni Michael na magbihis na para makaalis na sa opisina niya. "Lia's not my girlfriend; she-we just did s-something naughty last night a-and-" I cut his words with a heavy sigh. "You don't need to explain though. Wala namang tayo." Mabigat kong pahayag na nagpabalik nang ulirat niya. "Right.." mahina niyang untag na tila ba nahihiya. Tumayo ako at nagpaalam na didiretso na sa kwarto. Wala ng palit palit ito na lang nakaterno naman ang undies ko sa loob. Naghintay ako ng ilang minuto habang hinihintay ang makakasama ko. Pasalamat na lang at hindi iyon si George. Dumating si Michael kasama ang camera at laptop niya. "We're doing live." Sabi niya na tinanguan ko naman. Pumwesto na sa kama ang lalaki. Kunwaring nagbabasa ito nang libro nang magsimula na ang rolyo. The guy reach his meat and slowly beating it inside her loose shorts. Maagap kong tinignan si Michael sabay kagat ng labi. I want him to see how dangerous i am in bed. I joined the guy and helped him to harden. A moan escaped in his mouth as I jab his pink cirag harshly. I sat beneath his erected shaft, grinding my hips slowly. I can feel my wetness inside my clothed peanut and its damn felt so good. Inabot ko ang damit ng lalaki at agad na hinubad ito kasabay ng kanyang suot na shorts. Marahas pa akong tumingin sa camera habang mabagal na tinatanggal ang aking mga saplot. The notification at the laptop dinged too wild as I stripped all my clothes off. Pumusisyon ako sa ibabaw ng lalaki at marahang ipinasok ang sandata niya, "ooohhhmm, yes.." ungol ko. Marahan kong iginalaw ang bewang habang hawak hawak ang kamay ng lalaki; kita ang nasasarapang ekspresyon nito sa pikit nitong mata at nakaawang na mga labi. Ang mahihina kong ulos ay bumilis ng bumilis. Rinig ang ritmo nang nagsasalpukang laman namin kasabay nang malalakas naming halinghing. Umupo siya at umupo din ako sa ibabaw niya. Patuloy parin ang bayo ko sa ibabaw habang nilalantakan naman niya ang naglalakihan kong dibdib sa pagitan naming dalawa. "I-I'm there.." sabat ko nang maramdaman ang panginginig ng kalamnan. Sinabayan niya ang ulos ko sa baba at patuloy paring pinanggigilan ang aking hinaharap. Reaching my o****m I let him move. I turn my back and lean it forward. I perfectly arked my ass on him as he beat his length against my over flowing river under. "Yes! Yes! Dig harder baby, you can do it-you can do it.." three more pushes and he pull his meat off puking his savor between my ass. I rest for a while chasing air to breathe. I pour a sight at Michael and asked him to turn the camera off. Agad niya naman itong pinatay at lumapit sa amin. "Nice catch, Celine." The guy commented. I smiled at him then he rolled a towel to cover his. Umalis siya at naiwan naman akong nakahiga sa kama. "What is that?" Tanong ni Michael. Maririnig ang lumalandas na galit sa kanyang tono. Tinignan ko siya at pinulot ang mga damit. "Ginawa ko lang ang trabaho ko, anong masama 'dun?" Sarkastiko kong sagot at tumayo para pumasok sa C.R. "Gumaganti ka ba, Celine?" Madiin niyang tanong. "Wala ka namang ginawang masama sakin, ba't ako gaganti?" He looked pissed as I entered the comfort room. Mabilisan akong naligo at inalala ang uwian ng anak ko. May isang oras pa, makakapag palit pa ko sa bahay. Pagkalabas ko nakita ko si Michael na nakaupo sa kamang pinangyarihan. "Uuwi na 'ko. Susunduin ko pa si Galle sa school." Pagpapaalam ko. "Samahan na kita." Alok niya naman. "Talaga? Sige ba." Pag payag ko dahil may kotse naman siya. Hindi ako mahahaggard sa pag byahe. Hindi ko siya pinapansin habang pinagmamaneho niya ko. Kita ko ang pagsulyap sulyap niya sakin gamit ang salamin pero hindi ko na inabalang punahin ito. Gusto kong isipin niyang nagseselos ako at kailangan ko ng lambing ngayon. Nararamdaman ko ang pagkagusto niya sakin at gagamitin ko 'yon. "Celine are you mad?" Hindi niya napigilang itanong. "Nope." Huminga siya nang malalim at hindi na nagsalita ulit. Pagkadating sa condo ay pinapasok ko siya at pinagantay sa living room habang naghahanap ako ng pwedeng isuot. Pumili ako ng t-shirt at pantalon. Naglagay ng kaunting make-up at lumagra ulit sa kotse ni Michael. Sa pagpapalit ko ng damit mukhang nagpapalit din ako ng pagkatao. "Done?" He asked. I nods. Sinabi ko sa kanya ang direksyon sa eskwelahan ni Galle at agad niya naman itong nalaman. Marami na ang mga tao sa school, kita rin ang mga batang nagtatakbuhan at naglalaro. Ang iba'y akay-akay na ng mga magulang nila para umuwi. Nilingat lingat ko si Galle at nakitang naglalaro siya sa may buhanginan kasama si Gian. "Galle!" Tawag ko. Agad naman siyang lumingon at tumakbo palapit sa amin. "Mama! May papakita ako sa'yo!" Sigaw niya pabalik at natatarantang tinakbo ang gate at lumabas. "1,2,3 surprise!" Masigla niyang pakita sa akin ng star na nakatatak sa kamay niya. "Wow! Very good ang baby boy ko ah," sabi ko naman sa kanya at agad siyang niyakap. Tumikhim si Michael kaya't agad ko naman siyang tinapunan ng tingin. "Oh, si Tito Michael, mag-hi ka." Utos ko kay Galle. "Tito Michael, hi! May papakita po ako sayo; 1,2,3, surprise!" Natawa si Michael sa tuwa ni Galle dahil sa star niya sa kamay. Binati din siya ni Michael at inaya kaming kumain muna. Sinama na rin namin si Gian dahil wala pa ang mama niya. Tatawagan ko na lang si Beth mamaya para sunduin ang anak niya sa condo. Pumunta kami sa pinaka malapit na kainan at 'dun na kumain ng hapunan. Maraming naikwento ang dalawang bata tungkol sa pag eeskwela nila. Mabuti na lang at magkaklase ang mga ito kaya hindi ako mag aalala masyado kay Galle dahil may kasama naman siyang kaibigan. "Ang kulit ng classmate ko mama, lagi pinapagalitan ni teacher," masiglang kwento ni Galle. "Oh, buti hindi ka pinagalitan." Sabi ko naman. "Tita Celine pinagalitan 'yan si Galle! Palagi kasi siya nag C-CR." Sabat naman ni Gian. "Ah hindi nga! Ikaw nga hindi nag huhugas kahit humawak ka sa buhangin eh," hindi pagpapatalo ni Galle. "Hindi nga! Hindi nga!" Sabat ulit ni Gian. Patawa-tawa si Michael habang pinapanuod ang dalawang bata sa pagtatalo. "Oh, tumigil na kayo. Kumain nang maigi." Paalala ko at kumain ulit. "Ang gwapo ng asawa niya oh," rinig kong bulong sa kabilang mesa. "Maganda ang lahi nila. Tingnan mo ang dalawang bata, ang c-cute!" Nasamid ako sa sinabi ng dalawang nag chichismisan sa gilid namin. Inabutan naman ako agad ng tubig ni Michael kaya tinaggap ko 'yon. Nag punas ako ng tissue at hinintay silang matapos. Ilang minuto pa ang tinagal at natapos na silang kumain. Binayaran ni Michael ang inorder namin at dumiretso na sa condo. Naglaro muna silang tatlo at ako nama'y nanuod ng balita sa TV. Tumunog ang doorbell kaya pinuntahan ko 'yon. Tulad nang inaasahan si Beth 'yun, "na'ko pasensya na mare nag tinda pa kasi ako. Nakakahiya naman sa'yo," pag hingi niya ng paumanhin. "Wala 'yun. Gian! Nandito na ang mama mo," tawag ko naman kay Gian. Rinig ang tawanan nila habang naglalaro. Sumilip si Beth at nakita si Michael, "Ang pogi naman ng boylet mo," ngiti niya habang tinutusok-tusok ang tagiliran ko. "Shh ano 'ba, boss ko yan." Pigil na kilig ko naman. Lumapit sa amin si Gian bitbit ang bag niya. Malungkot na namang tinignan ni Galle ang pag alis ni Gian. Kaya hinawakan ko ang ulo niya at hinintay na makaalis ang mag ina. "Ingat kayo!" Paalala ko sa kanila at kumaway. "Ako din pala uuwi na," pagsasalita ni Michael sa likudan ko. "Sige." Pag payag ko ng 'di siya tinitignan. "Tito Michael, sumama ka ulit sa pagsundo sakin bukas!" Natutuwang sabi ni Galle. Tumingin sa akin si Michael at umiling naman ako. "Sige," ngiti niya kay Galle. Namilog ang mata ko sa sinagot niya sa bata. Kunot-noo ko siyang tinignan pabalik pero nakangiti ito na para bang wala na akong magagawa patungkol dito. "Sige Tito Michael, ingat ka!" Paalam ni Galle habang kumakaway. Nanatili akong tikom at hinayaan ang pag alis niya. Kung ipagpapatuloy ni Michael ang paglapit saming mag ina tiyak na siya ang talo sa huli. Binalak ko na ngang ihinto ang plano ko pero mukhang iyon ang gusto ni niya ah. Goodluck nalang sa wallet mo Michael.
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD