****"Feng Hospital****
"Mom / Dad nakahanap na ako Ng paraan para sa operasyon niyo kaya lumaban Kayo ha ? Hindi ko kakayanin iiwan Kung iiwan niyo ako" humihikbing wika nito sa mga magulang.
" Glad that you are here Ms.Lee , You need to sign these papers for your parents Operation now" wika Ng Doctor Kay Ana. At agad namang pinirmahan Ng dalaga.
"Ok please excuse us your parents needs to transfer in operating room" agad Naman itong tumabi at pinagmamasdan niya na lamang Ang doctor sa mga ginagawa sa magulang niya.
NASA operating room na Ang mga magulang Ni Ana kayat si ay nag aantay na lamang sa Labas Ng balita , pa ikot ikot Ito at patuloy na nagdadasal. Makailang oras pa ay lumabas Ang isa sa mga Doctor.
" Ms. Lee operation is successful but I can't guarantee you that they will wake up immediately or not. It is depend on response of their body to the operation , but your Mom's vitals is lower than before . Let's pray for their recovery" wika Ng Doctor.
" they are fighter Doc I know They will fight for me " kumpyansang Saad nito.
"Yes they are , So any moment they will be transferred again to their room, So please excuse me" wika Ng Doctor at tumalikod na at umalis.
*Bryan Adrian Alexander Feng POV**
I will use her to take revenge on Jessa , surely you will regret this .
Nag iisip Ito Ng plano nang maisipan niyang ayain Ng Dinner si Ana.
Haha well see Jessa . Naka ngising wika nito sa Larawan ng Dalaga.
To: Anastacia
We will have our first date on Feng global Mall at 7 pm see you .
*Send*
Hindi na Niya inantay Ang reply nito dahil Alam niyang payag na Ito . Nag handa na lamang siya .
Isang Blue na V-neck shirt na pinarisan ng maong na pantalon at Nike na puting rubbershoes na Ang sinuot nito .
*Dialing Vince**
" Napatawag ka Bry? " Sagot Ng NASA linya
" May ipapagawa ako sayo " sagot nito . At sinabi Ang ipapagawa
"ok sure Bry, Yun lang ba?" Tanong nito
"Oo , Your the best Pre thanks" wika nito at pinatay na Ang tawag .
Ipinagpatuloy nalang Niya Ang pagmamaneho Ng Marating Niya Ang Bahay Ni Ana.
* Ding! Dong!*
"Ako na Ang magbubukas manang baka si Ate Alison iyan" dinig nito na nagsalita sa Labas.
Nakangiti Ito Ng pagbuksan siya Ng pinto
"Hi Fiance " nakangiting bungad Ni Bryan
" Ah eh. Aa..anong ginagawa mo dito 7pm pa Naman ah alas kwatro pa Lang Ng hapon" nautal na wika Ng dalaga.
" Sinusundo na Kita, first and last date As Couples I want it to be memorable " Mayabang na Sabi nito .
" Ok please wait me , maghahanda Lang ako ." Wika nito sa lalaki
"Uhm manang paki bigyan ho siya Ng meryenda , salamat Po" at tumalikod na Ito.
Ilang Minutong paghahanda ay natapos na Ito Tiningnan niya Ang kabuan sa salamin na nakasuot ng Peach Dress na my diamond na design na binili pa Ng Mommy nito sa France na pinarisan Niya Ng itim na 4 inches na High heels at naglagay nang kaunting make up at Isinuot Ang kwintas na regalo Ng Daddy Niya na heart Ang pendant . Halos handa na siya kaya napag pasyahan na niyang lumabas.
Habang pababa na siya ay napalingon sa kinaroroonan nito si Bryan na Malapad Ang ngiti . Ngunit nahihiya siya kaya umiwas na lamang Ito.
"Ok seems your so prepared" pang aasar nito
" Para Hindi ka Naman mapahiya " sagot nito
" I thought I made a right choice , she will insecure more to you " natatawang wika nito.
" I hope so , para Naman natutuwa ka " sagot nito .
" So , let's go "
Agad kaming lumabas Ng bahay at tumungo sa kanyang sasakyan pinagbuksan ako nito Ng pinto.
" Thank you " Hindi Niya ineexpect na ganito pala ka gentleman Ang isang Mr.Feng na nung una ay aakalain mong Leon na ano mang oras ay mananakmal Kung may magkakamali.
Pumasok naman Ito sa driver seat at nag maneho.
Makailang minuto ay narating na nila Ang Mall.
Pinagbuksan ulit siya nito Ng pinto at hinawakan Ang kanyang kamay papasok Ng Mall na tila nanlamig Ang buong pagkatao ng Dalaga sa MGA ginagawa ni Bryan sa kanya.
" Let's watch Movie first " magiliw na pag aaya nito sa kanya na ikinaagaw Ng atension Ng dumadaan
"Uy si Mr. Feng Pala Yun Ang gwapo Naman sa personal Sana ako nalang Yung babae Ang swerte Niya Naman" narinig Niya sa MGA nag uusap.
"Ok ikaw Ang bhala " sagot Ni Ana dahil Wala na siyang magagawa kundi Umoo nalang. Kaya agad na bumili Ng tickets si Bryan
Pero laking gulat Ng dalaga habang pumipila sila ay inakbayan siya nito papasok Ng sinehan na ikinabilis Ng t***k Ng puso nito sa labis na kaba. Bakas man Ang pagkabigla ay Alam na man nito na kasama Ito sa napag usapan kayat hinayaan Niya nalang .
Makaraan ang dalawang oras ay natapos na ang Movie na kanilang pinanood.
" Hindi ka naman nanood eh , natulog ka Lang sa balikat ko Ang bigat Ng ulo mo ha." Natatawang asar Ni Ana dito.
" ah eh Kasi Sorry na hahah" nakatawang sagot nito
At inaya na sa isang restaurant Ang Dalaga .
"Let's eat I'm hungry" nakakamot na wika nito sa dalaga.
"Ako nga Rin eh" Pag sang ayon nito.
Pumili sila Ng pwesto na medjo sa gilid pero iyong pinuwestuhan nila ay my petals pa ng roses at candles.
" Mukhang my nakaupo rito dun Tayo" pag aaya ni Ana
"Don't worry It's for us" nakangiting sagot nito at pinag hola Ng mauupuan si Ana.
Nag order na Ang dalawa at tahimik na Kumain , nang matapos Kumain ay magpaalam si Bryan na mag ccr kay Ana. Tumango lang ito . Pinag mamasdan ni Ana Ang mga Ito , unang beses siyang nakipag date kaya Wala siyang ideya sa MGA ganung pangyayari.
" To my beautiful and Future wifey , flowers for you love" na ikinagulat ni Ana na nasa likod na Niya Ito na may hawak na bulaklak .
"Thank you L...L. Love" pautal na sagot nito .
Nang biglang my nag pipiano na lumitaw .
At naglahad itong Ng kamay upang maisayaw Ang dalaga na pinaunlakan naman nito.
Now playing : Beautiful in White
Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous I couldn't speak
In that very moment
I found the one and
My life had found its missing piece
Nakatitig Lang sa kanya so Bryan habang sinasayaw siya nito na tila bay totoo Ang lahat.
So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight
What we have is timeless
My love is endless
And with this ring I
Say to the world
You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word
So as long as I live I love you
Will haven and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight
You look so beautiful in white, yeah yeah
Na na na na
So beautiful in white
Tonight
And if a daughter is what our future holds
I hope she has your eyes
Finds love like you and I did
Yeah, and if she falls in love, we'll let her go
I'll walk her down the aisle
She'll look so beautiful in white, yeah yeah
So beautiful in white
So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight
Na na na na
So beautiful in white
Tonight
" I love you" malakas na wika Ni Bryan na tila nabingi Ito dahil sa bilis Ng pintig Ng puso nito sa winika Ng binita.
Kasunod nito ay.....
" I'm fall in love with you every single seconds of my life , you're my wish , My dream , My love and My Every thing. Please MARRY ME ?" Kasunod nito Ang pagluhod ni Bryan at nilabas Ang kahong naglalaman Ng isang Singsing , my isang malaking Diamond Ito sa gitna na nakaukit (Bryan Loves Ana)
"Please say you'll marry me" nakangiting wika Ni Bryan
" Y.. y...yeee. YES! " putol putol na sagot nito at nag palakpakan Ang lahat at agad na yumakap si Bryan Kay Ana . Nang nakabitaw Ito sa pagkakayakap ay hinalikan Niya Ito .
Nang maghiwalay Ang dalawa ay inakbayan na Niya Ang dalaga..
Makailang minuto pa ay..
" Tired?" Tanong ni Bryan dahil halata na Ito sa itchura Ng dalaga.
" Yes , I'm sorry ., Can we go home na " pagtatanong nito Kay Bryan
" Ok I'll send you home " at inalalayan Ang dalaga papasok Ng Kotse.
Narating na nila Ang Bahay nila Ana nakalipas ang ilang Minuto dahil Hindi Naman traffic.
"thank you" Ana mouthed to Bryan at ngumiti Ito at sumagot .
" Thank you Rin" at pinaandar na Ang Kotse at lumisan.
*Bryan's POV*
Kringgggggggg**
"Success Bro your know in Headline" pag bati nito
" Thanks Vince for help" at pinatay Ang tawag .
Tuwang Tuwa itong nag drive upang makauwi na .
" kaunti nalang" nakangising bulong nito.