Chapter 16

659 Words
Pupungas pungas na gumising si Ana na Wala na sakanyang tabi Ang Asawa . "Good Morning Wifey? Napagod ba Kita ? Breakfast in bed is ready Or ako nalang Ang breakfast mo dito sa bed?" Pang aasar nito sa asawa na ikinapula Ni Ana. "Sira . My pasok ako ngayon first day kO pa Naman ." Nahihiyang sagot nito Kay Bryan na Hindi makatingin Ng diretso sa mata nito. "Kumain kana at maghanda , ihahatid kita" wika Ni Bryan . Habang inaantay Niya Ang dalaga ay pinagluto Niya Ito Ng baon for her lunch . . Nang makababa si Ana ay saktong natapos na nito Ang niluto. "Wifey , pinagluto Kita for your lunch" nakangiting abot nito sa asawa . "Nag abala kapa , thank you" sabay abot nanamn nito "Wifey dapat Hindi ka gaano nag papaganda for your work dapat saakin Lang" Parang batang pagmamaktol ni Bryan "Sira , Secretarya ako Ni Mr. Axis tas losyang akong papasok dun ano nalang Ang sasabihin sakin dun " natatawang wika nito sa Asawa. "Ah Basta mas gwapo parin ako sakanya DB?" Pagtatanong Naman Ni Bryan na Parang Bata . "Ah eh Kasi Love . Gwapo si Mr. Axis Ng kaunti sayo mga Limang Ligo ganun" natatawang sagot nito na kinainis Naman Ni Bryan at agad Naman itong tumalikod. "Oh saan ka pupunta malalate na ako" tanong Ni Ana sa asawang nakasimangot. "Maliligo Ng Anim na beses para Mas gwapo ako sa paningin mo . Ok Lang Kung malate ka kasalanan rin Naman ni Axis Yun." Naiinis na wika nito na naka pout pa . "You're so cute love . Joke Lang mas Gwapo ka sa paningin ko kumpara Kay Sir Axis" wika nito at kinurot pa Ang pisngi Ng Asawa. "Talaga ba wifey?" Tanong nito na nakangiti na Ng abot langit . "Oo Naman " sabay kiss nito sa labi Ng asawa . "Halika na ihahatid na Kita baka mamaya ikaw Ang almusalin ko at Hindi ka pa makapasok sa trabaho mo" pang aasar Naman Ni Bryan at tinungo na nila Ang sasakyan. *Narating na nila Ang Vladimir's Corporation * "wifey meet me at Chester's Park may surprise ako sayo . " Wika Niya sa dalaga. "Pasurprise surprise kapa hahah sge na Po papasok Nako , mag iingat ka love. I love you" wika nito at mabilisang hinalikan si Bryan at Bumaba na . Habang naglalakad pa pasok ay nakasabay nito si Axis. "Good Morning Sir " nakangiting bati nito sa Boss. "Good morning Miss PDA" Natatawang pang aasar nito. "Ha ? " Nagulat na sagot nito Kay Axis. " Ang sweet niyo Naman my pa Good Bye kiss si Bryan hahah Sana ako rin" pang aasar ulit nito na ikinapula Ni Ana. "Mahahanap niyo rin Ang para sa inyo sir" masiglang sagot nito sa binata. "Nahanap ko na siya kasi na unahan Lang pero babawiin ko sya" seryosong sagot nito habang nakatitig Kay Ana. "Mind to share sir ? " Pag aalok na tanong Ni Ana. "Malalaman mo Rin soon , Hindi ko Alam interesado pala Ang Asawa Ng dating Kaibigan ko sa Love story ko ha ?" Natatawang wika nito. " Hehe . Slight Lang Po, swerte Naman Po Ng girl " sagot Ni Ana . "Sa tingin mo magustuhan kaya Niya ako?" Tanong nito sa dalaga habang nakatitig sa mata nito. "Syempre naman sir Mayaman ka Naman mabait , Gwapo at feeling ko Mapagmahal" papuri Ni Ana Kay Axis. "Magustuhan mo kaya ako?" Bulong Ni Axis na Hindi masyado narinig Ni Ana. "Uhm ano Po sir?" Tanong nito. "Ah Wala . Fix my schedule today , we could be friends so we are not awkward in work" pag susugest Ng binata . "Ok sure sir it's my pleasure" nakangiting wika nito Nag umpisa na sa trabaho si Ana at umupo sa lamesang nakatakda para sa Secretarya na Hindi kalayuan ay kaharap Ng Mesa Ni Axis NASA loob sila Ng iisang Opisina sapagkat personal na Secretarya siya nito.
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD