Chapter 18 ( Unexpected)

1030 Words
Jessica Jessa Alonso P.O.V* "Ano bang kailangan mo Lance ! " Bulyaw nito sa lalaking naka upo sa couch. "Syempre ikaw " walang aalinlangang sagot nito "F*CK your reasons Lance " mura nito sa lalaki " I WANT YOU TO BE MY WIFE THATS IT" seryoso at matigas na wika nito. "You're Crazy Lance , you know I don't love you , I love Xander than you " inis na wika nito sa lalaki sabay sindi Ng sigarilyo. " DONT USE Cigarettes in My unit and I don't want you to continue using that s**t Jessica Jessa Alonso" galit na wika nito. Alam Ng Dalaga na galit na Ito sapagkat tinawag na Ito sa kumpletong pangalan niya kaya pinili nyang manahimik nalang. " 1month , I'll leave and finish my business in states and, After 1 month I'll be back And I'll get you from that Bastard Jessa " matigas at seryosong paliwanag Ni Lance. "That will never Happened Lance Andrew" sagot nito sabay Irap. "Try Me then , You know what I can do , " sagot nito na tila ba ay nag babanta. "F*CK you!!" Bulyaw nito at Dali daling umalis. Driving*** "B*llshit Lance , why did you do this to me !!" Sigaw nito sabay hampas sa manibela kasunod Ang tuloy tuloy na pag daloy Ng luha nito. Mabilis Ang pag mananeho nito at narating nito kaagad Ang unit nito . Bago Niya tinungo ang Unit ni Lance ay nang galing na Ito sa Hospital at nagpacheck up dahil sa kakaibang pakiramdam na naramdaman nito sa Makalipas na ilang araw at napag alamang 3 buwang buntis na Ito. Pag pasok Ng unit ay diretso agad Ito sa Ref at kumuha Ng alak sa ref at tinungga Ang isang bote kasabay nito Ang pag iyak . "Arghhhhhh!!!!!!!" Daing nito na tila may pumupunit sa kanyang kaloob looban. "Sh*t!" Mura nito ng Makita Ang dugong dumadaloy sa binti . Sa Labis na taranta Ni Jessa ay Tinawagan nito Si Xander. Kringgggggggg*** "answer your f*cking phone Xander!!" "Hello Jessa" paunang bati Ni Bryan "He. Help. Me Xan.der" umiiyak na wika nito na ikinakaba Naman Ni Xander "What's wrong?" Nag aalalang tanong nito. "Dinudugo ako Bryan Ang anak mo" umiiyak na wika nito sa linya na nakapanindig balahibo Kay Xander . At nawalan na Ito Ng Malay sa labis na sakit na nadarama. Wala pang ilang Minuto ay dumating na si Xander. "Jess, Oh Lord wake up please" kinakabahan na ginigising nito Ang dalaga . Nang mapadako Ang Mata nito sa hita Ng dalaga na may dugo ay . "holy God please save Jessa " Yun na Ang na wika Ni Xander Sa labis na kaba at binuhat Ang dalaga palabas Ng unit at Dali daling sumakay sa Kotse at pinaandar Ito Ng mabilis. ******* St. Luke's Hospital****""" "Help!!! Hurry up !!" Sigaw ni Bryan sa mga Nurse na nasa emergency . "Uhm sir ano pong nangyari" takang tanong Ng nurse. "Magtatanungan muna Tayo o aasikasuhin niyo Ang Girlfriend ko!!!" Sigaw nito sa nurse . "Sorry Po sir " naka yukong wika nito at inasikaso na Ang walang Malay na dalaga . Bakas sa mukha Ni Xander Ang labis na kaba para Kay Jessa. "Call Dra. Justine Fulgencio and Dra. Khate Villanueva tell that I need them Now" wika nito sa Isa pang nurse. "uhm excuse me sir may I know your name ?" Tanong nito .. "Holysh*t you don't know me ? For Pete's sake ? I'm Bryan Adrian Alexander Feng , I can assure you will be fired if they won't arrive here in 2 minutes , timer starts now" galit at tiim bagang wikang Ni Xander Sa Nurse at agad na tumalikod . Lakad Ito Ng lakad pabalik balik at Hindi mapakali sa nangyayari Kay Jessa alalang alala Ito sapagkat kanina Niya Lang nalamang buntis Ito at humihingi Ng saklolo. "Bryan! What's wrong it's already 11 in the evening off duty na ako at pinatawag mo ako" inis na wika Ni Dra. Justine na kaibigan nito kasama si Dra. khate na seryoso at nakairap lang. "What do you need " straight to the point na wika ni Dra. Khate. "Jessa is in Emergency room She's pregnant pero dinugo please save them please " Naiiyak na wika Ni Bryan sa Dalawang kaibigan "Ok " Ang naisagot Ng dalawa at tumalikod na upang tunguhin Ang emergency room. *after an Hour* "Bryan , she was good now and the baby ,ililipat na Ang bruhang yon sa private room mamaya." Wika Ni Dra. Khate na naiinis. "What's going on Bryan At Kayo na ulit Ng pugitang Yan , ano ka ba Naman Bryan Binuntis mo pa Yan " naiiritang wika ni Dra. Justine "For Pete's sake Bryan May ASAWA Kang Tao " paalala Ni Dra . Khate sa kaibigan . "pagagalitan niyo Lang ba ako? Alam niyo naman na Mahal ko si Jessa simulat sapul siya Ang dahilan Kung bakit ko pinakasalan si Ana" naguguluhang paliwanag nito sa kaibigan . "Bulag ka ba ha? Hay nako Bryan ! Tanga ka Tanga ka ! " Bulyaw Ni Dra. Justine sa kaibigan . " Stop it , wag na nating pag usapan to nandito na Ito ." Matigas at seryosong wika ni Bryan Kay Dra. Justine "Ok let's change the topic , pagsabihan mo Yang higad na Yan Wag iinom at magpapaka istress , Alam niyang buntis siya iinom siya at ipapaalala ko Lang maselan Ang pag bubuntis Niya once na maulit pa Ito maaring mahulog Ang dinadala Niya " paliwanag ni Dra. Khate Kay Bryan. Habang si Dra. Justine ay nakairap Lang . "We will go now" wika Ni Dra. Khate . "Thank you " pasasalamat nito sa kaibigan.. "It's always welcome Yung iistorbohin mo kami sa oras ng pahinga , my gosh Bryan are you out of your mind?" Naiinis parin na litanya nito sa lalaki. "I'm sorry , I only want the best doctors in the whole Philippines ang titingin sa kalagayan Ng mag Ina ko. Don't worry I'll pay triple for disturbing " Nahihiyang wika nito sa kaibigan "It's ok , we will go now mukhang mainit talaga sayo si Dra. Justine" paalam nito sabay hila palayo Kay Dra. Justine.
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD