Chapter 12

696 Words
Maagang nagising si Ana dahil nais niyang ipagluto si Bryan ng almusal . Nag luto Ito Ng sopas at nag handa nang kapeng barako na kanyang iseserve sa oras na magising Ang Asawa . Habang nagluluto si Ana ay nagulat Ito sapagkat my yumakap Mula sa kanyang likod . "Good morning Wifey , sorry kung pinag antay Kita kagabi" wika nito Kay Ana habang nakayakap. "Ano kaba Bryan , Ok Lang Yun" sagot Naman nito. "Bat ikaw Ang nagluluto diyan nasaan sila manang?" Tanong ni Bryan. "Obligasyon ko Ito bilang Asawa mo ang pagsilbihan ka " pagkasabi nito ay jumarap na siya Kay bryan. "Hindi Kita pinakasalan para maging katulong ko Wifey, mahalin mo Lang ako ayos na " wika nito sabay kindat. "Hay nako gutom na Yan , Kumain kana Ng sopas" pag iiba ni Ana . " Uhmm Wifey , my gagawin ka ba today?" Pagtatanong ni Bryan habang umiinom Ng kape. " Nag apply Ng trabaho sa Vladimir's Corporation , waiting for the interview this day I guess " wika nito . "bat doon pa , sa kompanya ka nalang magtrabaho " pangungumbinsi Ni Bryan. "Ano kaba Bryan , magiging distraction Lang ako dun" sagot nito . "Don't call Me Bryan , it should be Hubby or Love , we are married now " sagot nito . "Ok Love" wika Ni Ana . ***Kringgggggggg "hello Anastasia Valeen Feng Speaking" "hello I would like to inform you that , Mr . Axis Vladimir would like to interview you personally at 1 pm this afternoon ." Wika ng nasa kabilang linya. "ok , thank you " wika Ni Ana . Kasabay nito Ang pag end Ng call . "Who's that? " Kunot noong tanong ni Bryan. " Galing sa Vladimir's Corporation , gusto daw akong mainterview ni Mr. Axis." Natutuwang wika nito . "that b*llshit" Mura Ni Bryan "Love ? What's wrong?" Nag aalalang tanong ni Ana dahil narinig nito Ang mahinang mura Ni Bryan. "Uh.. nothing Wifey . Ihahatid na Kita dun para Hindi ka malate mag prepare kana , I'll wait you downstairs ok?" Wika Ni BRYAN. "Ok thanks " wika ni Ana at Dali Dali nang umakyat para maghanda Habang minamasdan ni Bryan umkayat si Ana ay Dinial nya Ang telepono . "This Is Bryan Feng , can I speak to Mr. Axis Vladimir now?" Wika Ni Bryan. "oh Hello Bry ? Napatawag ka ata namimiss mo ba ako ?" pang aasar nito "f*CK you Axis , anong pinaplano mo wag Mong idadamay Ang asawa ko". Galit na wika Ni Bryan. "chilaxx Bry, Wala akong balak sa kanya . Titignan ko Lang Kung maganda ba talaga Ang Asawa mo". Wika nito kasabay Ng malakas na tawa. "stop this nonsense ! Don't you ever try to lay your hands in my wife bastard!" Galit na sigaw nito . "oh really, you know me Bry I can get whatever I want to , even yours " wika nito at pinutol na ang tawag. Nagulat naman si Bryan Ng humarap siya ay nasalikod pala Niya si Ana. "Kanina kapa dyan wifey?" Tanong nito " Hindi Naman kakababa ko Lang when I heard your curse, something wrong love? " wika Ng dalaga . " What if wag kana Lang magtrabaho tutumbasan ko nalang Ang seswelduhin mo kahit doblehin ko pa o kaya tripplehin?" Wika Ni Bryan na nag babakasakaling mapapayag Ang kanyang asawa . " Love you know , mabobored ako dito sa bahay kailangan ko din Ng kaunting napag kakaabalahan " sagot ni Ana. "then you will work in my company " wika Ni Bryan . "Love , Vladimir's Corporation is one of the Top Companies in this world , maganda Ang experience na makukuha ko doon para narin makakuha ako Ng strategy mag patakbo Ng kumpanya at matuLungan Kita nalang araw" pangungumbinsi ni Ana . "Ok papayag na ako , sa isang kondisyon lalayuan mo si Axis" sagot nito "why? There's something wrong between you and Axis?" Tanong Ni Ana. " nah. It's just I don't like him ." Tipid na sagot Ni Bryan. "Ok let's go" wika Ni Ana at agad na tinungo Ang Kotse Ni Bryan na mag hahatid sa kanya .
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD