Maagang nagising si Ana dahil nais niyang ipagluto si Bryan ng almusal .
Nag luto Ito Ng sopas at nag handa nang kapeng barako na kanyang iseserve sa oras na magising Ang Asawa .
Habang nagluluto si Ana ay nagulat Ito sapagkat my yumakap Mula sa kanyang likod .
"Good morning Wifey , sorry kung pinag antay Kita kagabi" wika nito Kay Ana habang nakayakap.
"Ano kaba Bryan , Ok Lang Yun" sagot Naman nito.
"Bat ikaw Ang nagluluto diyan nasaan sila manang?" Tanong ni Bryan.
"Obligasyon ko Ito bilang Asawa mo ang pagsilbihan ka " pagkasabi nito ay jumarap na siya Kay bryan.
"Hindi Kita pinakasalan para maging katulong ko Wifey, mahalin mo Lang ako ayos na " wika nito sabay kindat.
"Hay nako gutom na Yan , Kumain kana Ng sopas" pag iiba ni Ana .
" Uhmm Wifey , my gagawin ka ba today?" Pagtatanong ni Bryan habang umiinom Ng kape.
" Nag apply Ng trabaho sa Vladimir's Corporation , waiting for the interview this day I guess " wika nito .
"bat doon pa , sa kompanya ka nalang magtrabaho " pangungumbinsi Ni Bryan.
"Ano kaba Bryan , magiging distraction Lang ako dun" sagot nito .
"Don't call Me Bryan , it should be Hubby or Love , we are married now " sagot nito .
"Ok Love" wika Ni Ana .
***Kringgggggggg
"hello Anastasia Valeen Feng Speaking"
"hello I would like to inform you that , Mr . Axis Vladimir would like to interview you personally at 1 pm this afternoon ." Wika ng nasa kabilang linya.
"ok , thank you " wika Ni Ana .
Kasabay nito Ang pag end Ng call .
"Who's that? " Kunot noong tanong ni Bryan.
" Galing sa Vladimir's Corporation , gusto daw akong mainterview ni Mr. Axis." Natutuwang wika nito .
"that b*llshit" Mura Ni Bryan
"Love ? What's wrong?" Nag aalalang tanong ni Ana dahil narinig nito Ang mahinang mura Ni Bryan.
"Uh.. nothing Wifey . Ihahatid na Kita dun para Hindi ka malate mag prepare kana , I'll wait you downstairs ok?" Wika Ni BRYAN.
"Ok thanks " wika ni Ana at Dali Dali nang umakyat para maghanda
Habang minamasdan ni Bryan umkayat si Ana ay Dinial nya Ang telepono .
"This Is Bryan Feng , can I speak to Mr. Axis Vladimir now?" Wika Ni Bryan.
"oh Hello Bry ? Napatawag ka ata namimiss mo ba ako ?" pang aasar nito
"f*CK you Axis , anong pinaplano mo wag Mong idadamay Ang asawa ko". Galit na wika Ni Bryan.
"chilaxx Bry, Wala akong balak sa kanya . Titignan ko Lang Kung maganda ba talaga Ang Asawa mo". Wika nito kasabay Ng malakas na tawa.
"stop this nonsense ! Don't you ever try to lay your hands in my wife bastard!" Galit na sigaw nito .
"oh really, you know me Bry I can get whatever I want to , even yours " wika nito at pinutol na ang tawag.
Nagulat naman si Bryan Ng humarap siya ay nasalikod pala Niya si Ana.
"Kanina kapa dyan wifey?" Tanong nito
" Hindi Naman kakababa ko Lang when I heard your curse, something wrong love? " wika Ng dalaga .
" What if wag kana Lang magtrabaho tutumbasan ko nalang Ang seswelduhin mo kahit doblehin ko pa o kaya tripplehin?" Wika Ni Bryan na nag babakasakaling mapapayag Ang kanyang asawa .
" Love you know , mabobored ako dito sa bahay kailangan ko din Ng kaunting napag kakaabalahan " sagot ni Ana.
"then you will work in my company " wika Ni Bryan .
"Love , Vladimir's Corporation is one of the Top Companies in this world , maganda Ang experience na makukuha ko doon para narin makakuha ako Ng strategy mag patakbo Ng kumpanya at matuLungan Kita nalang araw" pangungumbinsi ni Ana .
"Ok papayag na ako , sa isang kondisyon lalayuan mo si Axis" sagot nito
"why? There's something wrong between you and Axis?" Tanong Ni Ana.
" nah. It's just I don't like him ." Tipid na sagot Ni Bryan.
"Ok let's go" wika Ni Ana at agad na tinungo Ang Kotse Ni Bryan na mag hahatid sa kanya .