Chapter 4

756 Words
****Airport*** "Take care always my princess , See you soon" paalam Ng Mommy Ni Ana "Kayo Rin Mom" sagot pabalik nito "Let's go Hon , bye princess" sabay halik Ng Daddy nito sa noo ng kanyang anak. Kumaway na Lang si Ana at sumakay na ulit Ng Kotse. Nagmaneho nalang si Ana papunta sa Lee Corporation makailang minuto ay naiparada na nito Ang sasakyan. "Good Morning Madam Ana" pagbati Ng Secretarya "Any meeting for today Ate Alison?" Tanong Naman nito. "Uhm . You have your Scheduled meeting at 12pm in Victoria's Restaurant, it is a Lunch meeting with Mr. Bryan Adrian Alexander Feng , Please come on time madam because He is very strick in meetings it's about a year when we scheduled a meeting for this very rich businessman and now He approved to have a meeting for our company right this day Madam" mahabang paliwanag naman nito Kay Ana. " oh I see , I'll be on time" sagot nito pabalik at naglakad na papasok Ng Opisina upang tapusin Ang iba pang Gawain. Busy sa kakabasa at kakapirma sa MGA papeles si Ana ng mapadako Ang tingin Niya sa isang wall clock, pasado 11:30 na Ng umaga . At nataranta itong tumayo at tumungo sa parking lot muntik Niya Ng nakalimutan Ang meeting sa restaurant. Nang narating Niya Ang restaurant . Agad itong pumasok at nag tanong. "Umh excuse me may I know where's Mr. Bryan Adrian Alexander Feng?" Tanong nito . " Uhm ma'am He is the the table number 16 " sagot Naman Ng waiter. " Kanina pa ba siya dito " nahihiyang tanong Niya. " Uhm ma'am he arrived 20 minutes early than you" sagot nito. "thank you" nakangiting sagot nito at tumalikod na at tumungo ang Table number 16 . "I'm sorry for being late Mr. Feng" nakangiting pagbati nito ngunit tinaasan lamang siya Ng kilay nito. " I didn't expect that you will be late , I thought 1 year arranging of business meeting with me is not still enough for you to become ready and arrived early , I'm disappointed Lee Corporation." Masungit na bungad nito " I'm so sorry again Mr. Feng" Paumanhin nito . "No apologies will be accepted, I'll reject the business proposal of your company , Excuse me I'm Leaving ." At tumayo na ito at umalis . Habang si Ana ay naiwang nakatulala sa MGA binigkas ni Mr.Feng Nakabagsak ang balikat ng dalagang lumabas sa Restaurant. Unang beses niya itong makipag meeting sa isang mayamang kumpanya. Kringgggggggg******* Caller ID: MY SECRETARY "Hello , Ate Alison?" Sagot nito " it's Emergency ,Don't be shocked , nag crash Ang eroplanong sinaksakyan Ng Mommy at Daddy mo habang tinutungo nito Ang Macau" sagot Ng sekretarya at nag unahang nagbagksakan Ang luha ni Ana . "Nasaan na sila ate ?" Umiiyak na tanong nito . " Na recover na sila na itransfer narin sila dito sa Pilipinas ,ngunit they are remained unconscious sa Feng Hospital" wika nito at binaba na Ni Ana Ang tawag upang tunguhin Ang Hospital na Kung saan naroon Ang magulang. Nakalipas ang ilang Minuto ***Feng Hospital**** "Miss may I know the room of Mr. Endrix and Anabelle Lee?" Tanong nito sa receptionist Ng Hospital "Room 161 A ma'am" at nagpasalamat Ito at agad na tumalikod. (Room 161) Pag pasok ni Ana sa kwarto ay pinipigilan Niya Ang kanyang luhang bumagsak nang makitang nakaratay sa Kama Ang kanyang Daddy at Mommy na parehas maraming apparatus na naka kabit marami ring sugat Ang natamo Ng dalawa" "Mom and Dad please Fight I'm here " umiiyak na Saad nito . "Excuse me Kayo Po ba Ang anak Ng dalawang mag asawa?" Pag agaw Ng atension ng doctor. "Oo ako Po si Anastacia Valeen Lee , How's the condition of my parents Doc?" Tanong nito. "I'll be Frank both of them have 30% of Survival rate due to blood clot they have in accident . They are now comatose they need to be observed for now on , Please be strong . and we will undergone another examination if they need to undergo surgery but honestly I can't assure that they will survive after the surgery due to its very low survival rate, Pray for them that their vitals remains good in the next days." Paliwanag ng doctor " Gawin niyo Po Ang lahat Parang awa niyo na " Naiiyak na wika nito. "We will Ms.Lee" sagot Ng Doctor. Pinuntahan nalang nito Ang kanyang mga magulang habang umiiyak na hawak nito Ang kamay ng mga Ito .
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD