Pagkauwi ko ng bahay nagchat agad ako kay Clara,
Me: hey clara nag kaayos na kayo ng girlfriend mo??
After ko isend yun,sineen niya kaagad yung chat ko,
Clara: yes nagkaayos na kami, anyway nakauwi ka ba ng ligtas??
Even though hindi ko siya nakikita, nararamdaman ko yung pagaalala niya
Napailing na lang ako sa kawalan,
Me: yes I got home safely :>
After ko magchat, pumunta muna ako ng banyo para maligo....
Amoy alak ako kaya kailangan kong maligo, para fresh pag matutulog
After ko maligo nagbihis ako ng pj's at humiga sa kama,
Inopen ko yung Twitter ko and pinost ko yung picture namin ni Maximilian, well wala namang maghihinala we are both boys,
Well kung bibigyan lang ng malisya, baka ako na ang naunang naglagay but of course I know my limitation
Masakit man pero yun ang totoo wala akong magagawa, I mean hindi naman mapipilit na magustuhan tayo ng taong gusto natin,
Kung yung babae or lalaki na straight is nahihirapan mag confess lalo na alam nila ang pwedeng kalabasan,
Ano pa kayo ang mga tulad namin,
We just like an object inside the closet,
Well it's doesn't matter as long as we are happy, that's only the matter
After ko ipost yung picture namin natulog na ako dahil maaga pa ako bukas,
Kinabukasan........
Maaga akong nagising dahil sa alarm ko, pumunta ako agad sa banyo bago naghilamos,
Nagluto na rin ako ng almusal and then naligo na pagkatapos,
After ko magbihis inayos ko na yung sarili ko, and nilagay ko na sa bag yung mga importanteng gamit ko bago sumakay ng taxi papuntang opisina,
6:40 am na ng makarating ako sa kumpanya buti na lang hindi ako nalate,
Umupo na ako sa pwesto ko bago inayos yung mga papeles na nakalagay sa table ko,
Anyway I didn't introduce my self clearly right, I'm Lucian Garcia 23 years living on earth and my role here in company is office assistant...
Busy ako maghapon dahil nakatutok lang ako sa laptop at mga papel na nasa lamesa ko hindi na rin ako nag lunch lalo na andami kong gagawin,
Pansamantala ko rin hindi hinahawakan ang cp ko, because I know the professionalism in work,
After ko tapusin lahat ng trabaho, tumingin ako sa orasan ko and I saw it's already 7:30 pm......
Antagal ko palang nasa opisina, inayos ko na yung mga gamit ko pati yung mga papeles bago tumayo para magpaalam sa boss namin,
After ko magpaalam, umalis na ako agad, saktong paglabas ko doon ko lang naramdaman yung gutom na kanina ko hindi ramdam, dahil na rin siguro sa sobrang busy ko
Dumaan muna ako ng fastfood para unorder ng makakain,
Kumuha lang ako ng sisig with rice para pag uwi ko mag aayos na lang ako,
Pumwesto muna ako sa bandang dulo habang inaantay ko yung order ko,
Inopen ko yung messenger ko,nakita ko na nagchat si sam sa akin
Sam: Cian, outing tayo plano to ni clara sumusunod lang ako?
Natawa na lang ako sa chat ni Sam, kalokohan talaga ng magkasintahan na to,
Napatingin ako ng may naglapag ng pagkain sa lamesa ko, inangat ko yung tingin ko and I saw Maximilian??
Nagtataka ko siyang tinignan, ngumisi lang siya
", You're busy??you didn't even hear the waiter calling your name",natatawang sambit niya
Napaiwas na lang ako ng tingin dahil sa hiya,
'ano ba yan lucian get your self together please kahit ngayon lang...'
Ngumiti na lang ako sa kaniya",thank you for taking my order", mahinang sambit ko
Umiling lang siya",no, no it's fine... anyway bakit dito ka kumakain?",
Inubos ko muna yung laman ng bibig ko bago nagsalita", well ngayon lang natapos sa work",
Tumango lang siya bago ngumiti",I see",
Tinignan ko siya saglit bago kumain ulit ", ikaw, what are you doing here?",
Tinitigan niya muna ako sa mata bago siya nagsalita ",I saw the person I was waiting for",
Napakurap ako sa sinabi niya and tumingin sa paligid bago ko siya binalingan ulit ",where?",
Tumawa lang siya ng mahina, namula naman yung mukha ko kasi naman pati pagtawa nakakaattract rin
His tongue twisted inside his cheeks before he talk ",here, infront of me",
____________
A/N: my gosh my heart can't take it ?