Namula naman ako after niya sabihin yung mga katagang iyon,
Umiwas ako ng tingin bago nagpatuloy sa pagkain, sino bang hindi bibilis yung t***k ng puso kung malalaman mo na ikaw pala yung inaantay ng taong gusto mo,
Wait???bakit niya nga pala ako inaantay,
Mabilis akong nag angat ng tingin at binigyan siya ng nagtatanong na tingin,
Mukha naman na nagets niya yung tingin ko,
Tumikhim muna siya bago nagsalita ",well, I want to invite you on my upcoming birthday sa Friday na yon so if okay lang, makakapunta ka ba?",
Kita ko yung pagaalangan sa mga mata niya, yet I saw a glimpse of hope in his eyes
Tumango naman ako bago ngumiti, and here right infront of me I saw his beautiful smile
Nanlaki yung mata ko ng tumayo siya at niyakap ako,
Nagulat man ay niyakap ko na rin siya pabalik,
",Thank you Lucian,"huli niyang sambit bago nagpaalam na mauuna na siya kasi may trabaho pa siya
I just bid my hand to say goodbye, bago pa siya mawala sa paningin ko
Umalis na rin ako after ko kumain, lalo na at gabi na
Pagkauwi ko sa bahay, umakyat na ako agad sa kwarto ko tulad ng palagian kong ginagawa naliligo muna ako bago matulog,
Before that inopen ko muna yung messenger ko and chinat ko si Clara,
Me: hey, kailan ang outing natin??
Sineen niya agad,
Clara:Sunday
Me:ah okay good night,
After ko magpaalam, pinatay ko na yung ilaw and ipinikit ko na yung mga mata ko,
Kinabukasan.......
Tulad kahapon maaga rin akong nagising and naligo,
Pag pasok ko ng opisina pansin ko ang pagkukumpulan ng mga ka office mate ko,
Kaya nilapitan ko sila,
Kinalabit ko si Chase bago nagtanong",anong meron?",
Tumingin naman ito sa akin bago ako inakbayan",well, dumaan kasi dito yung CEO na may share sa kumpanya nati and he announced that we are invited to his upcoming birthday", nakangiti nitong sambit
",Is that so", sambit ko na lang
Ginulo niya muna yung buhok ko, bago nagpaalam na babalik na siya sa pwesto niya
After ko makiusyoso bumalik na rin ako sa pwesto ko para nagsimula ng magtrabaho,
Tulad ng inaasahan, after ko magoff galing trabaho nagkikita kami ni max, well para sa kaniya wala lang to pero sa akin sobrang laki ng impact niya,
Habang naglalakad kami sa kalsada nag uusap kami in randomly way,
Umupo muna kami sa bench, para doon na nagpatuloy sa paguusap
Habang nakaupo kami nakatingin lang ako sa kalangitan",the sky is beautiful it's getting dark already",
Naramdaman ko na nakatingin si max",yes it is",
Tumingin muna ako sa kaniya, bago humilig sa balikat niya,
I know nagulat siya, I'm a boy yet humihilig ako sa balikat ng isang lalaki,
Akala ko tatanggalin niya, pero inayos niya pa yung pagkakadantay ko sa balikat niya
Bahagya kong ipinikit yung mga mata ko,habang nakikinig sa earphone na inilagay niya sa tenga ko,
I don't know pero nakaramdam ako ng antok after ko humilig sa kaniya,
Maya maya unti unti ng pumipikit yung mata ko,
And after that I don't know what really happened .......