Part 3

431 Words
Nagising ako bigla, tumingin ako sa paligid ko medyo madilim pa sa labas tinignan ko yung orasan sa gilid ng higaan 2 am pa lang, Inikot ko yung paningin ko sa buong silid, hindi ito ang kwarto ko.... We're I am?? Napatingin ako sa pintuan ng bumukas iyon, and there he is Maximilian looking so gorgeous while holding a cup of tea in his hand with his eyeglasses in his eyes, ",Oh your awake",his bedroom voice echoing in my ears, Tumango lang ako bago dahan dahan tumayo, ", We're I am?", pagtatanong ko sa kaniya, Nanlaki yung mata ko ng lumapit siya sa akin at hinapit yung bewang ko, ",W-why?", nagtatakang tanong ko, He just humm and sit down on his bed while me sitting on his lap, Yung kabog ng dibdib ko hindi ko maintindihan like bakit ganito siya,pisting yawa..... ",H-hey max tatayo na ako uupo na lang ako sa lapag", kinakabahang sambit ko dahil anlakas talaga ng kabog ng dibdib ko ",Stay", his hoarse voice and his breath touching my ears, damn it ",P-pero baka mabigatan ka kaya ibaba mo na lang ako sa kama",pagdadahilan ko pa, Pero mas lalo niya lang hinigpitan yung pagkakahawak sa bewang ko habang hawak hawak niya yung kape niya sa kanang kamay, ",If I say you'll stay....stay", mahinahon subalit malalim na boses ang gamit niya habang nagsasalita, Tumahimik na lang ako habang hawak hawak niya ang bewang ko, ",If you're sleepy just sleep I'm gonna watch you",seryosong sambit niya, Kaya agad agad akong humarap sa kaniya, para sana ipaulit yung sinabi niya Pero iba yung inasahan ko, hinalikan niya ako sa noo bago siya nagsalita ",Sleep more sweety....good night", Dahan dahan kong ipinikit yung mga mata ko bago nagsalita ",okay..... goodnight...too", yung boses ko pahina ng pahina hanggang sa tuluyan ng pumikit yung mata ko, Pero bago yun nakita ko pa si Maximilian na inayos yung pagkakahiga ko sa kama, and one more thing naramdaman ko ulit yung paghalik niya sa aking noo, 'why max, bakit mo ito ginagawa may meaning na ba lahat ng ito, or ako lang ang nagbibigay malisya sa mga galaw na ginagawa mo' I don't know I feel pain in my chest while thinking if this feeling is only a one sided, He doesn't even know that I like him---- no it's not a like anymore..... I love him, yes I do love him..... But of course I can't, I can't confess, I am afraid, I am afraid not because he rejected me, But, I am afraid he will leave without saying anything..... And leaving me behind confused.....
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD