bc

Revenge Proposal

book_age16+
12
FOLLOW
1K
READ
billionaire
revenge
possessive
contract marriage
dominant
drama
twisted
sweet
bxg
office/work place
like
intro-logo
Blurb

She left him with nothing in their past life. She thought she wouldn't see him again but after so many years, while their company is on a brink of bankruptcy, he showed again, The billionaire who brought a massive surprise with him.

Will her presence healed his broken heart or will her effort and words will heal it?

It's her fault but....

How can she love a cold arrogant husband again?

chap-preview
Free preview
Prologue:
"You broke my heart. Now, heal it Freya. I have given you the chance. Heal it my Love before i go insane." I heaved a sigh as he place my hand on his chest. It's beating dramatically. "It is beating yet you ignored it. Please pay attention to it." He slide his finger in my face down to my lips. I quivered. "You wouldn't pay attention to me, be my guest. I will earn it anyway." **** I first saw him at the school, leaning against the wall while a cigarette is in his mouth while waiting for his friends. As always, nasa labas siya ng classroom namin and as always, nagbubulungan at nagtitilian ang mga kaklase ko dahil sakanya. Ewan ko lang kung anong nagustuhan nila sakanya. Sa paninigarilyo lang niya dapat ay ma turn-off na sila. Ayaw ko talaga sa mga lalaking naninigarilyo. Ayaw na ayaw ko. Iniwas ko ang tingin ko sakanya ng bigla siyang tumingin saakin at ipinokus ang atensiyon sa guro namin. Siguradong takas uli 'yan ng classroom. Hindi na naman pumasok sa last subject nila. Di ko rin maiwasang mapatingin sakanya lalo na at may chismosa sa likod, harap at gilid ko. Nako curious ako kung anong sinasabi nila kaya nakikichismiss na rin ako. Maya-maya may biglang kumalabit saakin sa kabilang gilid. Pag-lingon ko ay ang nakangiting kaibigan ng lalaking nasa labas at nakangiti saakin. "Hi." ngiti niya. "Oh ano, Pating?" Mataray na tanong ko sa kaklase. Simula una palang ay kaklase ko ma siya pati ang ibang barkada niya. Bolero at babaero ang lalaki at naiinis ako sakanya minsan. Pating ang tawag ng mga kaibigan niya sakanya kaya naki-pating na rin kami. "ah—" bigla siyang sinipa ng mga kaibigan sa gilid na tumatawa at nagsi signal ang mga mata. Napakamot ito ng batok tapos tumingin saakin habang may nakakalokong ngiti. "Ah, ano palang type mo sa lalaki?" Tinaasan ko siya ng kilay. "Kung manliligaw ka saakin, wag nalang. Yung type ko hindi kagaya sayo. Ayaw ko rin sa taong bolakbol at binibiro nalang lahat na kahit pambu bully biro lang saainyo. Ayaw ko rin sa mga taong nag-yoyosi kagaya ng kaibigan niyo sa labas.. " Sabay tingin sa lalaki sa kabas na nakatingin rin pala saamin kaya napatalon ako at agad na bumaling ulit sa kaklase. "Tsaka iyong nagka-cutting classes. Ayaw ko sa ganun. Lalo na jan sa ngiti mo! Pang-playboy! Hmp!" Inirapan ko siya at tumingin uli sa teacher. "Osige, sabi mo eh." Days past and I still saw him standing there, without cigarette. Umiirap nalang ako sa hangin kapag sunod akong lalabas sa mga kaibigan niya dahil para silang million years na hindi nagkita dahil sa always naggo-group hug tapos titingin siya saakin at iiwas rin naman kaagad kapag nakita akong nakasimangot. Days later after that, Nanligaw siya. I rejected him. Once again, I saw him bonding with cigarettes again. I really don't like people always with cigarettes. Because i hate cigarettes smoke. I can't breathe. Months later, I ate my words. Tinanong ko siya about sa panliligaw niya saakin. "Bakit? Sasagutin mo na ako?" Nakangisi niyang tanong. "Oo." Matamis kong sagot. Ang ngisi niya ay nawala na naging tuwa magkalipas na segundo. We sweet talks, Cuddled, Date, celebrated Monthsaries and Anniversaries together, Meet with each other's parents, plan our future, We fights, We cool off but we get back. But 5 years Later.... "Let's break up!" I broke up with him. Why? because of cliche reasons. **** "Marry me. If you want to save your company then say Yes. If you don't want, I will marry you anyway. If you runaway, I will chase you then."

editor-pick
Dreame-Editor's pick

bc

The Cold Billionaire

read
17.9M
bc

ARREST ME IN YOUR HEART Mr.Sergeant

read
4.9K
bc

Journey with My Daughter

read
1.2M
bc

TEMPTED CRUISE XI: A NIGHT OF LUST

read
33.7K
bc

De Silva's Temptation

read
22.7M
bc

Chasing his Former Wife- (Montreal Property 2nd gen.)

read
107.6K
bc

THE YOUNGEST GENERAL: DEANZ XANDER MONTEMAYOR (TAGALOG)

read
115.1K

Scan code to download app

download_iosApp Store
google icon
Google Play
Facebook