Chapter 8

1774 Words
Lumabas kami sa cottage at pinagmasdan ang napakagandang takipsilim."Why?" Tanong ko sa kanya habang pinaglalaroan ko ang buhangain,Naka-upo kami sa buhangin. "What?" Tumingin siya sa akin. Napitlag ako dahil bigla nalang siyang tumingin sa akin... Bakit? Every time he look at me, my breath skip for 4 hours. I took a deep breath, before I started to ask him..."Of all people sa b-day party ni Herson sa akin ka lumapit?" I asked. He chuckled "I don't know, I just follow my heart screaming your name." "Nagbibiro ka ba tinatanong kita ng maayos ha!" At nag- pouty face ako. He held my face " I don't know, it's really hard to explain. But when I first time I saw you, my heart faltered like crazy" and he smirks. "Ganoon? Corny mo naman" I laugh. "Ang cringe talaga ng tinuro ni Edzon sa akin. Sabi ko na hindi gagana!" Sinisi pa niya si Edzon. Tumayo ako at pumunta sa tubig, sumunod naman si Dominic sa akin. "Ehhh bakit ka naman na niwala," I laughed "ehh kami nagturo ng ganyang Banat sa kaya. Uto-uto ka rin pala" nagsimula na kaming maglaro sa tubig. "So uto-uto pala ha!" Binasa niya ang Mukha ko."ohhh maligo ka na kambing!" He laughed and run. "Stop! You tarsier bakit mo ako binasa ang lamig-lamig ng tubig" nangingig Kong niyakap ang sarili ko. "Ohhh diba ilang araw ka na bang hindi na liligo ha!" Binsa na naman niya ako. "Maligo kana nga!" Binasa na niya talaga ang buong katawan ko nakakainis. "Dominic!!!" Sumigaw ako at binasa rin siya." Ohhh Ayan bagay sayo" nabasa ang kanyang White button up Shirt at nanlali Ang mata ko nakita ko ang anim na pan. "Ang ginaw!" He laugh, nakita niya tumingin ako sa kanya mga pan " hey stop staring at my breads" tinakpan niya ang mga mata ko. "Aray! Wala ha... assuming ka talaga" kinuha ko ang kamay niya na nakatakip sa akin mata at he smirks. "Tara na! Baka hina-hanap kana nila" sabi niya.hinawakan niya ang kamay ko at pabalik na sa suite namin. Habang naglalakad "I have something to show you, pagkatapos natin mag-dinner." "Wow— ang dami mo naman palabas ha!" nasa tapat na kami ng suite namin, and he kiss my forehead. " Oo naman diba sabi ko sayo, mapapa oo din Kita." Tumawa siya. Now I know, nabibilang siya sa lalaking mahilig sa palabas para lang makuha nila ang loob ng mga babae... "Wehhh, sure kana talagang mapapa-Oo mo ako?" Tanong ko sa kanya, nagkakamali ng pinili Dominic...Hindi ako tipo ng mga babaeng napasagot lang sa mga material na bagay. " Oo naman, mamaya ha! Bye seeyah later.." Umalis na rin siya... "Bye" I sarcastically laughed, I wonder sa lahat ng ayaw ko sa mga lalaki yung katulad niya piro bakit? Bakit ko ba to nararamdaman? Magpalaro talaga ang mundo. I can't hold my smile, parang aabot na sa langit. Bago ako pumasok inayos ko muna ang Mukha ko dahil Hindi na talaga ma tanggal ang ngiti. Pagkapasok ko palang binato na nila ang ng unan." Aray—ang sakit ng Mukha ko" binato pa rin nila ako. "Kaya pala ang tagal mo," binato ako ni Fretche "may ka landian ka na pala." "Stop—it" sumigaw ako. "Ano ba kayo—aray" pinagtulongan nila ako, tinali ng kumot ang katawan ko at pinaupo sa couch. "Ohh— so, ano na ang balita?" Umupo sila sa harapan ko, naka ngiti pa sila parang mga bata na naghihintay bigyan ng candy. " Pwede ba kalagan niyo ako dito" napakahigpit ng pagkatali nila sa akin halos Hindi na ako makahinga. "Sagutin mo muna ang Ang tanong namin!" Sabi naman ni kurdapyang chanda."Hindi ka makakawala diyan pag Hindi ka mag- sasalita." Hinawakan ni pam ang balikat ko pinipisil-pisil pa. "Ang sama mo naman haze, sabihin mo na" sabi ni Fretche. "Kung ayaw mo—jane i-handa ang mga kagamitan" nag-smirk pa siya ni Jane at sa may table pumunta. "Gosh—anong binabalak niyo" nakita ko sa table ang mga gamit na scissor, knife and tape. "Omy—hindi ako natutuwa sa mga trip niyo, ha!"para ng lalabas ang mga mata ko. "Sabihin mo na kase!" Sabi naman ni Pam. At hinila ako papunta sa table.Bininuhat nila ako. "Ready naba diyan Jane" sabi ni Chanda. Nakatakip pa ang Mukha ni Jane. Naka-upo na ako " tangina tulong—" tinakpan pa nila ang baba ko. Pinatay pa nila ang ilaw. "So, here's our first question." Sabi ni Fretche. Binalot pa nila ang mga Mukha nila ng itom na t-shirt. "Saan kayo nagpunta kanina?" She made a smile like Satan. Nakakatakot sila. kinuha ni pam ang panyo. Then, they laughed like an evil. "Sa—dalampasigan lang..." Parang lalabas na Yung puso ko "tulong—" sumigaw pa ako kaso tinakpan ulit nila ang baba ko. Kung makakawala ako dito, siguradohin Kong lagot silang lahat...Ang higpit pa naman ang pagkatali nila sa kamay ko. "Wehhhh sge, next question." Tanong naman ni Chanda. May binulong si Jane at tumawa sila." Anong naman ginawa niyo doon?" Then, she smirks at me.kinuha ulit nila ang panyo. Ang sarap na nilang kagatin, kumukulo Ang dugo ko sa mga tawa nila...Yung mga mata nila umaapoy sa Kasamaan ginawa nila sa akin. "Wala? Tangina ang mga inisip niyo. Pag Ako naka Wala dito, yare kayong lahat" pagbabanta ko sa kanila. "So, last " nagbulongan naman sila at parang kinikilig ang mga puta " kayo na ba ni Dominic?" Sabay pa sila. Napapitlag ako sa tanong nila at uminit ang mukha ko...Hindi ko alam pag-naririnig ko Ang pangalan niya parang sasabog na ang puso ko sa pagbilis ng t***k nito. I blushes "ummm—" sasabihin ko na ba sa kanila? " Walang kami okay!" I screamed kaya na tinakpan nila ang tinga nila, umaapoy na Ang mukha ko gustong ko na talagang kumain ng tao ngayon. Eh ano naman ang paki nila pagnagka-jowa na ako? Tangina...di ko naman sila gina -ganito pag mag nilalandi sila ah! "Ahhhh Ganon!" Kumuha si Pam ng kutsilyo at balak na hiwain ang daliri ko... Napapikit na ako habang sumisigaw, akala ko tutuloyan nilang hiwain ang daliri ko mabuti nalang hindi. "No—" I screamed, "oo na... Nanliligaw pa lang siya kaya Hindi pa kami, mga p**hang ***niyo" Ang sakit na ng lalamonan ko sa kakasigaw. "Wahhhh, sagutin mo na haze" inalog-alog nila ako, kaya na hilo ako sa ginawa nila. "Ayon napaamin rin, ha? Ano ngayong sinabi niya?" Tanong ulit ni Chan. May patalon-talon pa silang nalalaman parang may nanalong miss universe... Tumawa sila ng malakas, talagang pinaglalaroan nila ako... Gusto ko ng umiyak tinakot nila ako ng husto. "Tangina tumahik kayo" Hindi pa rin nila ako kinalagan " kalagan niyo na ako. Pls." Pagmamakaawa ko. "Ayyy—sorry, happy lang" sabi ni Jane. Ang higpit ng pagkatali nila halos Hindi na ako maka-hinga. Nakakainis sila. At ngayon naka Wala na ako binatukan ko sila isa-isa. Nagkulitan kaming lahat ang Kalat ng kwarto namin. Sa bandang huli kami rin ang nag-ayos. Maya-maya pumunta na kung saan kami mag-dinner. Pariho kaming naka short set ang totoo pinagplanohan namin na mag dala ng Short set. Pagkatarating namin doon ay nasa dining table na Rin ang mga boys. Umupo ako sa tabi ni Dominic "Dito ka haze." sabi niya. Nakita ko Ang mga reaksyon nila kinikilig, piro si Marcus at si Ed ay parang natamaang ng kidlat. "Girls nasa hapag tayo, kaya walang magkukilitan okay!" Sabi ni Ed, may mga panahon talaga na bigla nalang siyang magiging seryoso at maya-maya mag-iingay na naman. Marcus just nodded his head,"so,let's eat nagugutom na ako." Sabi niya. Ang daming pagkain mga seafoods at iba pa... Nilagyan ni Dominic ng madaming rice ang plates ko at he gave me a smile without showing his teeth. "Let's celebrate wohhhh may nag mine na rin kay haze" sabi ni Pam. Nagtawanan lang kami. Tinaliman ko sila ng tingin, Ang tingin na nagbabanta (humanda ka mamaya.) Sinubuan ako ni Dominic " Hey eat more," ang sweet naman nito,e. Yan tuloy nagselos Ang iba. I blushes"Nhee Ang sweet mo naman" "Hoy—purke nililigawan mo siya Dominic ay hindi mo rin liligawan Ang mga Kaibigan niya" Sabi ni Chanda, tinaasan niya ng kilay si Dominic. "Of course, liligawan ko kayong lahat araw- araw."sabi niya saamin kaya nanonudyo na naman ang mga mata nilang Fretche. "Good luck pre" sabi naman ni Marcus at uminom ng tubig kasi nga parang nabulonan. Nakita Kong sinubuan ni Ed si Jean kaya, tinawag ko silang Pam at tinuro silang Ed gamit ang mga labi ko. "Bawasan niyo pagka-sweet niyo, may bukas pa at sana marunong kayong mahiya sa amin, respetohin niyo naman kaming mga single."nagpaparinig na si Chanda nilamon pa niya ang kanin. Nagalit na. "Ehm... Subuan mo rin ako Marcus" sabi ni Fretche. Ito na naman si Fretche, I cleared my throat...pero mukhang di niya na rinig. "Okay rin babe,"sabi naman ni Pam, kaya walang magawa si Marcus sinubuan silang dalawa. "Here open your mouth, ahhh" minasahe ko nalang ang noo ko kasi ako Yung nahihiya sa kanilang dalawa. Ang laki pa ng bunga-bunga ng isa kinikilig pa. "Ang sarap naman Marcus parang ikaw" nagpabebe pa si fretche. "Hoy—grabe na kayo" nag-pouty face pa si Chanda. At ang Mukha ni Pam para ng bubuga ng apoy. "Kain ka rin Jean, ahhh" susubuan rin sana ni Ed si Jean. "Ayaw ko, baka may gayuma yan" sabi ni Jean at tumawa siya. "Ngayon mo pa sinabi yan ha! Eh, kain ka nga ng kain sa isinusubo ko kanina."sabi naman ni ed. Nakangiti lang akong kumakain, I thought... I wouldn't feel this way again, Since the day I lost my parents...But everything becomes new. I can't explain but I wanna live in this moment forever. Ilang sandali pa ay natapos na kaming kumain at nag swimming sila sa pool, umiinom pa sila ng mga beers at nagku- kwentohan. Minsan Hindi ko bet ang mga pinag- uusapan nila Masyadong adult...Yes, I'm 20 Yrs old. Pero Hindi ko gusto ang mga pinagsasabi nila. Naka ubos na kami ng maraming beers kaya medyo nahilo na ako. Pilit Kong inangat Ang mga paa ko para maka uwi na sa room namin. Mahuhulog na sana ako sa pool kasi umiikot na ang paligid, Good thing nasalo ako ni Dominic at binuhat pa punta sa room namin. Hiniga niya ako sa kama at parang may sinabi siya kaso, Hindi ko Masyadong narinig inaantok na talaga ako. Paggising ko Ako lang mag-isa room, hinanap ko sila at kaso si Dominic lang ang nakita ko. Sinabi niya siya nalang ang maghahanap sa kanila kaya naghot-shower nalang ako. -UrgirlSunshine
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD