ANG JANITOR
Ako nga pla c Joseph,, construction worker 29 years old...marami NG buildings under construction at mga fit out ang aking napasukan..karamihan dito SA makati at bgc..Isa SA di ko makakalimutan ay ang minsan napagawi aq SA 13th floor kng San lahat NG building Wala nun.
Mag Isa aq nun,dahil ang gingawan namin ay SA 30th floor at under construction Wala itong cr at kailangan mo pa bumaba ng basement.pagsakay q NG elevator ay nkaramdam agad aq NG kakaiba nanindig ang balahibo q NG di mawari..nagtuloy tuloy ito pababa at dahil Gabi nun Wala masyadong sumasakay..nakita ko nalang bigla 14 floor n..bumukas Eto pero walang pumasok sinilip ko SA labas Wala talaga..
SA wakas nakarating din aq NG basement pero ung balahibo parang nanginginig o giniginaw ..1 am nun..tulog ang guard..nag mamadali ako mag cr..bigla na lamang may narinig ako na naglalakad ..sinilip ko..nakatalikod ito..pero halatang janitor dahil SA may dala itong garbage bag..hinayaan ko Lang iniisip ko na baka kinuha Yung mga basura SA garbage bin ..nakatapos din aq mag cr..Dali Dali aq pumunta SA elevator..nakita q ulit si manong janitor.nakatalikod to at mukhang sasakay din sa elevator..ok to isip ko dahil may makakasabay ako...pero di ko akalain na dun pala magsisimula Yung takot na Hindi ko mailalarawan...