Chapter 1

289 Words
Chapter 1: Who is she? She is who? What? Reilly's POV "GOOD DAY TO ALL LUCYNIANS! ALSO! WELCOME TO SAINT LUCY ACADEMY TO ALL FRESHMENS AND TRANSFEREES! HAVE A GOOD DAY AND GOOD LUCK FOR YOUR FIRST START!" speaker. "PLEASE BE GUIDED TO COME IN HERE AT DEAN'S OFFICE TO GET YOUR ID'S FOR THOSE Freshmen's AND TRANSFEREES. Thank you!" speaker. Sana on my first day in this prestigious school ay maging maayos at walang gulo. Hays never mind. "Where's the Dean office Ms.?" tanong ko sa babaeng nakaupo sa bleachers. Nasa quadrangle pala ako by the way. "Nasa gilid ng ABM building sa may West wing. Diretsu ka lang tas may makikita kang fountain tas liko ka dun."sabi nung babae. "Ahh? Sige Ms. Thanks! sorry sa abala". sabi ko sa kanya at tango naman ang tugon niya. Hayys kakalito naman yung sinabi ni ateng. Naglalakad na ako ngayon papuntang Dean's office ng may nakabangga ako. "s**t! Tanga mo naman Reil!" sabi ko sa sarili ko "Buti alam mo" sabi ng isang babaeng matangkad sa akin ng isang inch. "Ano?" Naiinis na tanong ko. "Bingi ka din pala. Stupid and Deaf what a perfect combination" she smirk. "Iniinsulto mo ba ako? You don't know me para sabihin Yan!" napasigaw kong sabi sa kanya. Kainis 'tong babaeng 'to kala mo sinong maganda. "Sort of? Yes I don't know you as much as you don't know me Stupid. So please get out in my sight you're blocking my way." Pacool niyang sabi. "I don't care" I smirk also. Kala niya siya lang marunong. "You really don't care? Tsk good luck. I'm far from what you'd expected of who I am." walks out. What? Who is she? An ally or an enemy?
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD