Chapter 9

785 Words
Akmang susundan ni Nikita si Ashton at ang bwisit na babaeng yon pero pinigilan siya ng mommy nito. " Where do you think you're going?" " I'll follow them!" Inis niya ng sagot. Pero ng marealize na na naipakita niya ang tunay na kulay ay agad niyang ikinalma ang kanyang sarili. " I'm sorry Tita baka kasi kung saan sila magpunta. Baka kung saan dalhin ng babaeng yon si Ashton. " Mahinahon niya ng sabi. " Anong tingin mo sakanila? Mga bata? At nakita mo naman kung sino ang humawak diba, Si Ashton? And stop thinking what you're thinking right now, wala silang gagawin na masama." Sabi pa ng ginang sakanya. Magsasalita pa sana siya pero narealize niyang magsasayang lang siya ng laway kung makikipagtalo pa siya sa ginang eh halatang hindi naman din siya mananalo. " Let's go home na lang mom! " Sabi ng isa sa kambal na kapatid ni Ashton. Mukhang ayaw ng dalawa kay Misty at siya talaga ang gusto. " Akala ko ba gusto niyong makausap ang kuya niyo?" Tanong ng ginang sa mga anak. " But she's busy on another girl. Imbes na si ate Nikita ang pinagtutuunan niya ng pansin yung babae pang hindi naman siya maaalala." Pabulong na sabi Ashtine ngunit narinig pa rin iyon ng ina nito. " Nikita you should go." Lantarang pagpapaalis ng ginang sa kanya. " No mom hindi aalis si ate Nikita. " Pagtatanggol sa kanya ni Ashtine. " No Ashtine Tita Celine is right I should go. " Pero ang totoo ay nagpapaawa lang naman siya at para rin makuha niya ang simpatya ng mga ito ay siya ang kampihan. " Pero sabi mo gusto mong makausap si Kuya with us. " " There some other. And besides busy pa siya." Napapadyak ito halatang mas gusto siya. Hanggang sa nagpaalam na siya. Napapangiti si Nikita dahil binati siya ng mga empleyado ni Ashton which is nagustuhan niya naman at obvious na obvious na siya ang gusto ng mgq ito at hindi ang Misty na yon. " Ma'am Nikita bakit niyo po hinahayaan na magkasama si Sir Ashton at ang babaeng yon? Hindi po ba kayo magseselos?" Pagtatanong pa ng isa sakanya. Hindi niya na pinatagal ang kanyang sagot dahil maraming naghihintay. Sumagot siya na may ngiti sa kanyang mga labi. Dahil confident siya at para mas lalo siyang magustuhan ng mga ito. " Because no matter what happens alam kong sa akin pa rin ang bagsak ng boss niya. Kaya hindi dapat kayo mag-alala. Because I'll make sure na kami pa rin ni Ashton ang magkakatuluyan." Saka siya tuluyang umalis ng kompanya. Narinig niya pang nagbulung bulungan ang mga ito at naramdaman niya rin ang pagkatuwa nt mga ito dahil sa kanyang naging kasagutan. Hindi na mapalis ang ngiti sa kanyang labi dahil totoo naman ang kanyang sinabi. Ano man ang mangyari ay sakanya pa rin ang bagsak ni Ashton. Sa kanya pa rin ito babagsak. " Ano na kayang iniisip ng pamilya mo ngayon at ng girlfriend mo san ba kasi tayo pupunta!" Kung sumigaw si Misty ay parang hindi niya na boss ang kausap niya. Nawawalan na siya ng galang sa lalaki dahil sa mga pinaggagawa nito na hindi na talaga nakakatuwa. " Nikita is not my girlfriend. " " Pero may gusto sayo. " " Then you should say babaeng may gusto sakin not my girlfriend." Nagagawa pa talagang mamilosopo nito. Samantalang siya ay hiyang hiya na. Bakit ba nito ginawa yon? Ano na lang iisipin ng mommy nito? Nang kambal na kapatid nito? Naiirita na talaga siya! " Don't worry my mom won't judge. " Tila nababasa nito ang kanyang iniisip. " Mukha namang mabait ang mommy mo. Ikaw lang naman ang hindi." Sabi niya na lang. " But my sisters gusto nila si Nikita." " Kaya sigurado ako na kung ano na ang iniisip nila ngayon! " Sigaw niya pa sa lalaki. Hindi niya nga alam kung paano niya yun nagagawa sa kanyang boss. " Bakit mo ba kasi ginawa yon? " Pasigaw niyang tanong sa lalaki. " Dahil gusto kong magkasama tayong dalawa. Yung tayong dalawa lang. And ayaw mo ng hinuhusgahan ka so we leave them. At gusto ko lang na malaman mo na wala akong pake sa iniisip ng ibang tao. What important to me is kung ano ang iniisip mo. So tell me baby anong iniisip mo ngayon?" Bigla tuloy siyang natahimik. Hindi siya makapagsalita. Pakiramdam niya kapag ibinuka niya ang bibig at nagsalita siya at mauutal lamang siya. Hindi rin maintindihan ni Misty kung bakit ang lakas ng t***k ng puso niya sa mga oras na yon. Her heart is beating so fast na parang lalabas na iyon sa kanyang dibdib.
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD