Chapter 7

1835 Words
"You're doing really great, Celine. Mabilis na nag pop ang pangalan mo simula palang," sabi ni Michael habang naguusap-usap kaming tatlo sa loob ng opisina ni Lais. "At tumataas din ang ratings natin; konti nalang magiging kalevel na natin ang pornhub!" Napawi ang ngiti ko sa sinabi ni Lais. "Di'ba yung pornhub, free site 'yun?" Tanong ko sa kanilang dalawa. Nagkatinginan muna si Michael at Lais bago mahinahong sumagot, "yes." Michael answered. "Pero may matitira pa namang privacy sa buhay n'yo di'ba? They'll never know your backgrounds, your life b-being a single mom," pagpapalusot ni Lais. Maagap akong umiling at tumayo, "hindi-hindi. Delikado 'to sa anak ko. Maalam na ang mga pornsite ngayon, maaring pag laki niya kutyain siya." Paliwanag ko bago kuhain ang bag at nagbalak na umalis. "Don't be negative, Celine. Kung magiging free site na tayo, mas lalaki ang kikitain mo. Isipin mo 'yang laman ng atm card mo, t-triple 'yan!" Pag pupumilit na naman ni Lais tulad nang una niyang ginawa. "Hindi 'ko binalak yumaman, Lais. Gusto ko lang ng komportableng buhay."pagiiwan ko nang salita bago sumibat paalis. Hindi pa ako nakakalayo nang marinig ko ang pagtawag sa akin ni Michael. Ayoko sana siyang lingunin pero nahagip na niya ang braso ko. "You're not living." Matigas niyang sabi. "I don't want to. But if it'll cause trouble to my son, I would." Sagot ko nang hindi pinuputol ang titigan naming dalawa. Marahan niyang inialis ang kamay sa braso ko at napayuko. "Wala kami dito kung wala ka, Celine. Please mag stay ka. Gagawa ako ng paraan para mapagaan ang trabaho mo dito." Pagpupumilit pa niya. Kita ang sensiridad sa kanyang mga mata na para bang malaking kawalan ang pag alis ko dito. He don't want me to let go. And it makes my heart flutter. Kahit alam kong ayaw n'ya lang ako umalis dahil sa mataas na ratings na naaambag ko sa agency. Ngumiti ako bago tumango. "Pag iisipan 'ko." Sagot ko bago tumalikod sa kanya. Lutang ang isip ko nang makauwi. 'Ito na ba ang oras na dapat ako umalis sa site?' Tanong ko sa aking isipan. Alam ko namang temporary job lang ito sa akin at hindi ko balak na tumanda na sa loob 'nun. Ilang taon na rin ang ginugol ko sa pagttrabaho bilang p**n actress. Malaki-laki na rin ang naipundar ko para sa amin. Hindi ko pinagsisisihang pumasok ako rito; may sarili na kaming bahay. Nakaaangat na kami sa buhay. Lumalaki na si Galle, malawak na ang kamalayan niya. Sa tagal tagal ko sa serbisyo'y wala pa rin siyang alam kung ano ang pinagkikitaan ko. Mabuti nalang naputol ang pagtulala ko bago ako makarating sa paroroonan ko. Naabutan ko si Galle na nagbabasa sa may sala katabi ng limpak limpak na iba pang libro sa gilid niya habang ako nama'y dumeretso sa kusina para uminom ng tubig, "hi ma, kumain ka na?" Tanong niya nang 'di ako tinatapunan nang tingin. "Hindi pa, ikaw?" Tanong ko din bago tinignan ang oras. Alas-sais palang naman. Umiling siya at pinagpatuloy ang pagtutok sa mga libro niya. Napangiti ako habang pinagmamasdan ang kunot niyang noo sa pagbabasa. Grade-6 palang si Galle pero siniseryoso na niya ang pag aaral kahit wala akong sinabing gawin niya iyon. Alam niyang proud ako sa lahat nang ginagawa niya makakuha man siya nang mataas o mababang marka. Dahil alam kong hindi nababase ang katalinuhan ng tao sa mga numerong nakukuha mo sa eskwelahan. Umorder kami nang pagkain at agad na dumating naman ito. Kumakain kami nang tahimik bago pa putulin ni Galle ang katahimikan, "Oo nga pala ma, sa grad ball namin wala pa akong susuotin." Pagpapaalala niya. "Oo nga, madali na lang 'yun. Bili tayo mamaya." Maikli kong sagot at pinagpatuloy ang pagkain. "Pag tapos naman ng grad ball ilang linggo lang moving-up na," pahabol niya pa na tinanguan ko. Nararamdaman ko ang pagtitig ni Galle pero hindi ko ito tinignan pabalik. Huminga siyang malalim at nagpatuloy sa pagkain. Nang matapos kami ay nagprisinta na siyang maghuhugas ng pinggan at dumeretso naman ako sa kwarto para magpahinga na. Seryoso kong tinititigan ng pag galaw ng mga galamay nang orasan nang marinig ko ang pag pop ng cellphone ko. May natanggap akong mensahe galing kung kanino. Walang numerong nakarihistro pero mukhang kilala ako ng nagpadala nito. Binabati ako sa nalalapit kong kaarawan. Matagal-tagal pa naman pero sino 'to? Narinig ko ang pag pasok ni Galle sa kabilang kwarto kaya sinilip ko ito. Nagbabasa na naman. "Galle, magpahinga ka na." Mahinahon kong sabi. "Sige ma, tapusin ko lang 'to." "Okay. Goodnight," sabi ko bago sinarado ang kanyang pinto. Kinabukasan ay maaga akong naghanda ng pagkain dahil nagbabalak akong samahan si Galle bumili ng kanyang susuotin. "Goodmorning ma," bati niya habang kuso-kusot ang mata. "Goodmorning, nak. Toothbrush ka na" sabi ko habang hinahanda ang mga plato sa mesa. May tumatawag sa cellphone ko kaya sinagot ko agad 'yon. "Hello, Michael bakit?" Bungad ko sa kanya. "Punta ka dito may magandang balita ako sa'yo," naeexcite niyang sabi. "Ano naman 'yun?" Pagusisa ko sa magandang balita niya. "Gusto mo malaman? Pumunta ka." Sabi niya at agad na pinatay ang linya. Kunot-noo ko namang tinignan ang phone. Pinatayan nga ako, bastos. Lumabas si Galle at umupo na sa mesa, "maligo ka na Galle pag tapos, mag sh-shopping tayo." Ngiti ko sa kanya. "Eh ma, gusto ko sana pumunta kila Gian para ibigay sa kanya 'tong mga gamit niya. Hindi pa nag rereview 'yun," pag aalala niya sa kaibigan. Umiling naman ako at inabot ang buhok niya. "Galle, hayaan mong siya ang pumunta dito. Aalis tayo," madiin kong sabi. Wala na siyang nagawa kun'di tumango at tinapos ang pagkain. Habang namimili kami'y puro tingin sa cellphone si Galle. Balisa habang patingin tingin kung saan. "Anong hinahanap mo?" Tanong ko. "Sinabi ko kay Gian nasa mall tayo, baka pumunta din siya dito," sagot niya na kinatawa ko. "Ba't ba dikit na dikit ka kay Gian, bakla ka ba anak?" Biro ko. At nagpatuloy na sa paghahanap nang susuotin niya. Magaganda ang napili ko, pero mukhang hindi nasisiyahan si Galle sa mga nakukuha ko. Pag uwi sa bahay ay lanta parin siya. "Anak bakit?" Tanong ko habang inaayos ang mga napamili. "Ma bakla ako." Diretso niyang pag amin. Ilang sigundo akong hindi makagalaw. Dahan-dahan kong iniikot ang paningin sa kan'ya at natagpuang tila ilog na ang pag agos ng luha nito. "Ma, bakla ako.." pag ulit niya pa. Naiiyak akong niyakap siya bago tumango, "okay lang," iyak ko din. "Hindi ka galit?" Tanong niya. "Bakit ako magagalit kung 'yan ka talaga anak? Hindi kasalanan ang pagiging bakla, mahal kita kung ano ka." Sabi ko pa at hinawakan ang kamay niya, "mahal kita, kung ano ka pa. Kasi anak kita e," nakangiti kong sabi. Hindi ko naman na mababago ang kasarian niya. Ngunit hindi ko rin naman mababago ang tingin ng mga tao sa mga kagaya niya, kaya ngayon palang iiiwas ko na siya sa mga taong may maduduming isip at walang respeto sa mga kapwa nila. Doble protekta ang ibibigay ko kay Galle ngayon hanggat maari. Bumalik si Galle sa pagbabasa niya at nagpaalam naman akong pupunta sa trabaho. Dumeretso ako sa opisina ni Michael at inalam ang mumunti niyang balita, "Ano na?" Naiinip kong tanong. "Congrats! You're promote! From p**n actress to my assistant," natutuwa niyang sabi. Binalak pa niya kong bigyan ng yakap ngunit dinistansya ko ang sarili. "Bakit mo ginagawa 'to Michael?" Seryoso kong tanong na nagpatiklop sa kasiyahan niya. "Am just helping.." mahina niyang sabi. Yumuko siya at kinalikot ang mga daliri. Ako nama'y nginitian siya at hinawakan ang kamay "Thankyou," pasalamat ko na nagpabalik sa malawak niyang ngiti. Inaya niya akong mag bar at sumama naman ako dahil gusto kong icelebrate ang pagka-promote ko sa trabaho. Akala ko'y hindi na ako maalis sa kalaswa-laswang trabaho ko. Salamat na lamang kay Michael at tinutulungan niya akong makaangat. Ito naman ang binabalak ko mula sa kan'ya dati pa, ang kapitan siya at sabayan ang pagangat niya. Ngayong nandito na ako sa taas, mukhang 'di ko na ata siya kakailanganin. Umupo ako sa stoll at ganun din naman si Michael. Mabilis na pinagtakalan kami ng maiinom at agad naman namin iyong sinunggaban. Mababa ang tolerance ko sa alak kaya nakakailang baso palang ay ramdam ko na ang pagikot ng paligid. "You know what Michael, am lucky to have you.." kusang buka ng bibig ko. Kita ang pag tikhim ni Michael at ininom ulit ang alak na nasa baso niya. "I, am super lucky." Ulit ko pa habang tinatapik-tapik ang dibdib ko. Tumingin naman si Michael sa aking hinaharap at iginala ang tingin, nahuhulog na ata ang damit ko kaya walang pasabing inangat niya ito, "ooops! You touched my titis!" Sigaw ko na nagtawag nang atensyon ng mga taong malapit lang sa p'westo namin. "I didn't! Celine stop." I giggles as I heard seriousness in his voice. The music hyped up so I drown myself from the amidst of these wild people hyping up at the beat. I sway my hips as I let my hands roam all over my body. Minute later I felt a hard convex poking at my ass, well that's actually fine. Am a pornstar afterall, my damn ass were immune to that meats. Maagap kong iniikot ang paningin at nakitang kamukha ni Michael ang lalaking nakakasayaw ko. Nginitian ko ito at iniangkla ang kamay sa kanyang batok, "how are you, Celine?" "Ooh, you know me, well that's creepy. You know me! And I don't know you, who are you?" Pag e-english ko. He just shrug his shoulder then continue holding me. Nagulat ako nang may marahas na humila sa kanya at mabilis siyang napatumba sa isang sapak lang. Napatahimik ang paligid at natagpuan ko ang sariling nakaupo at tinitignan ang lalaking kanina lamang ay ka angkla ko, "hey sir? Are you okay? Who are you?" Sigaw ko habang tapik-tapik ang kanyang pisngi. Nagulat ako nang may marahas na kamay ang humila sa aking braso at inilayo ako sa mga tao. Tinignan ko ito at napagtantong si Michael lang pala, "am taking you home." Mariin niyang sabi. Bakas ang galit sa tono niya ngayon, na para bang liong kulang sa karne. "No-no, i need more.." naluluha kong sabi habang pilit na nilalakad ulit ang pinto ng bar, "Celine, stop!" Sigaw ni Michael at agad akong binuhat na parang bigas sa balikat niya. Hindi ako nagpumiglas dahil baka mahulog ako, pero patuloy ang pagsasalita ko ng kung ano-ano. Minute later I felt my soft bed, I heated up myself then unhooked my bra. "Oh, heaven." Naaaninag ko pa si Michael na kumakamot sa sintido niya kaya hinaltak ko ang braso niya at hinayaang mapatungan ako. "Michael, own me for once.." bulong ko. Inaalis niya naman ang sarili niya sa kama kaya't mas diniinan ko ang pagkapit sa kan'ya. "Celine, you're drunk." "I know! So before my mind gets back to normal; mistreat me." I know am drunk but I can perfectly describe how we make love for the first time.
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD