bc

A Late Bloomer(Tagalog)

book_age16+
80
FOLLOW
1K
READ
revenge
others
family
goodgirl
sweet
heavy
pack
like
intro-logo
Blurb

Her Father said that she's useless.

Her Mother died because of an accident.

Her boyfriend left her.

Her Boss fired her.

lastly Her friends left her.

Wala ng natira,iniwan sya.

but one day she told her self na babangon sya that someday she'll be successful na wla nang mang-iiwan sa kanya and if that moment comes she will bloom and be a late bloomer

chap-preview
Free preview
Chapter 1
Kindly read at your own risk ** Disclamer:This is a work of fiction. Names, characters, business, events and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. Warning:Contains typos,grammatical errors,punctuations,and more. wag nyo sanang mamasamain ang aking kamalian sa istoryang ito.So...enjoy!Hope you like it. Chapter 1 USELESS "LIANE!"sigaw sa akin ng aking ama,napalingon ako sa kanya at nakita ko ang magkasalubong nyang kilay. "DADDY!"kaway ko ngunit deretso lang ang kanyang titig sa akin. "You!wala ka nang ibang ginawa kundi ang mag walwal!"galit nyang saad sa akin.Napahinto ako sa pagkaway ng aking kamay at kumunot ang noo.Walwal is he referring to his self? "Dad!nagtratrabaho ako hindi nag wawalwal"natatawa kung saad sa kanya.Nakita ko ang pag dilim ng kanyang mukha kaya umayos ang sa pagkakatayo at humarap sa kanya. "yung pinapagawa ko?bat di pa kayo kasal ni arnold?"aniya "Daddy naman,hindi ako mag papakasal sa kanya dad kasi hindi ko sya mahal.Magpapakasal ako sa taong mahal ko dad at yun ang boyfriend ko."saad ko. "tsk?wlang magagawa yang pagmamahal na yan kung wala din naman kayong pera!"saad ng aking ama. "YOU.ARE.USELESS"saad ng aking ama.ahm sa tingin ko ito ang pinakamasakit na salita ang binitawan nya.hindi ko mapigilan ang aking mga luha na umaagos na parang gripo kahit anong pigil ko sa pghikbi ay di ko magawa. Nabuo lang ako sa isang one night stand kaya para sa kanya isa lang akong basura.Para sa daddy ko importante ang pera kahit pa labag sa kalooban mong gawin iyon kung may pera pipilitin ka nyang gawin ang utos nya. "Dad" "gusto kong umalis ka sa pamamahay ko."he coldly said "daddy"pagmamakaawa ko "enough for this s**t liane!sa tuwing tumitingin ako sa mukha mo nandidiri ako.nakaka diri ka!parehas kayo ng nanay mo nang mukha at parehas kayong desperada!I.WANT.YOU.TO.LEAVE.MY.HOUSE.NOW!"galit na saad ng aking ama ansakit di ko alam kung anong gagawin ko.Si daddy kinamumuhian nya ako,nandidiri sya sa akin "leave!and don't ever comback here!lida ilabas mo na yung gamit nya"saad ng aking ama naglakad na ito palayo sa aking kinaroroonan at pumasok sa kanyang kwarto. "liane anak pasensya na ha"nanggingiyak na saad sa akin ni nanay lida. "salamat po sa pag.aalaga sa akin noong kabataan ko nay lida"bulong ko sa aking sarili "oh ito ang maleta mo anakpsabi ni nanay lida saka nya inabot sa akin ang dalawang maleta". "bat po dalawa?"tanong ko kay nanay lida.sa pagkaka alam ko kasi konti ;ng ang mga damit ko. "ah ang isang to mga damit mo"turo nya sa puting maleta"yung itim naman nandun lahat ng mga mamahalin mong bag tsaka mga alahas" "salamat po" hinawakan nya ang aking kamay at may inabot ito sa akin. "susi yan ng apartment na tinitirhan ng anak kodun ka muna mamalagi bibisitahin nalang kita doon.M-magpakatatag ka ah pasensya na't wla akong magawa"nalulungkot na saad sa akin ni nanay lida "S-salamat po ng marami nay.Mag ingat ho kayo dito aabangan ko po kayo dun sa sinasabi mong apartment" dala-dala ang aking maleta.lumabas na ako at sumakay sa aking sasakyan "Paalam nay lida,pa alam daddy sa susunod ulit"bulong ko bago pinaharurot ang aking sasakyan palabas ng mansyon. _______________________________ don't forget to vote thank you. take care guys don't forget to wear your mask,always sanitize and keep safe from covid-19.LOVE Y'ALL. ~Yumi the b***h~

editor-pick
Dreame-Editor's pick

bc

The Abandoned Luna's Return

read
1K
bc

Alpha's Instant Connection

read
652.6K
bc

The Luna He Rejected (Extended version)

read
633.2K
bc

Desired By The Hockey Captain Alpha

read
9.2K
bc

Inferno Demon Riders MC: My Five Obsessed Bullies

read
1.0M
bc

His Unavailable Wife: Sir, You've Lost Me

read
12.0K
bc

Secretly Rejected My Alpha Mate

read
38.6K

Scan code to download app

download_iosApp Store
google icon
Google Play
Facebook