"Good morning sir! Bati ng mga empleyado nya
Bahagya pagtango lamang Ang isinagot nya sa mga ito.
Saka tuloy tuloy na pumasok sa ceo's office sa kanyang opisina.
"Sir coffee! Sabay lapag ng tasa ng kape sa ibabaw ng kanyang table.
"Thank you Christina! Ah Ito naba lahat ng kailangan Kong pirmahan?
"Yes po sir! Magalang na sagot Naman ng kanyang secretary.
"Ok you may go now! Pagtataboy nya rito. Kong ang Ibang ceo ay katabi sa table Ang secretary sya ay Hindi, gusto nya may privacy Ang kanyang room.
Akmang tatalikod na ito ng muli nya itong tinawag.
"Ah Christina yong bagong hire na employee na papalit kay anna pumasok naba?
"Ah sir bukas pa daw po!
Napakunot noo sya.
"Ang Sabi ko sa kanya ngayong Araw sya magsisimula!
"Ahh.. "hindi Naman makahanap ng sasabihin Ang kanyang secretary
"Ibigay mo sa akin Ang profile nya!
Veronica almoro. Maganda Ang background nito sa trabaho 25 years old. At maganda ha. Sa isip nya habang sinisipat Ang picture nito. ito Ang papalit sa naka maternity leave na Si Anna. Assistant secretary ito.
****
Last day ni adeline sa bar iyon. malakas Ang hiyawan ng mga tao ng sumalang Ang kanilang Banda. Isang rock song Ang kanyang kinanta. Kaya pati Ang mga tao sa bar ay sumasabay at nasa dancefloor Naman Ang karamihan.
After ng gig. Ay nagulat si Adeline ng may magabot ng bulaklak sa kanya.
Ng mabasa ay si Mr montes Ang nakalagay doon Isa sa suki ng bar na iyon. Halos kaedad na ito ng kanyang ama Hindi nya masiksikmurang pumatol Dito. Ngunit kahit ilang beses nya na itong binasted ay tila Hindi ito nadadala. Pagkatapos magpasalamat sa nagabot ng bulaklak ay umalis sya upang bumalik sa pwesto Nila upang maidlip ng konti. Dahil Mamaya ay muli silang sasalang.
***
Ng gabing iyon ay muling nagkayayaan Ang magkakaibigan na uminom.
Kiss bar ito Ang pangalan ng bar n iyon.
Habang papasok ay ngbiro si JD
"Bakit bro.. kapag pumasok ba Tayo rito ay maraming kiss sa akin?
Sabay tawa Nila.
"Ok Dito ah may Banda! Sabi ni Zoren
"Oo bro para maiba Naman !
Sunod sunod Naman Ang shot Nila habang nakikinig at nag eenjoy sa Banda. Naroong sumasayaw sayaw pa Sila, at naghihiyawan.
Kinakanta ng Banda Ang dream about you na ni revive rock ng gracenote.
Ngunit Tila ay may sariling Mundo si JD dahil mayroon itong ka chat. Hanggang nagpaalam sya sa mga kaibigan na mauuna na sya dahil may dadaanan pa sya.
****
3am na ng umuwi na Ang Banda ni adeline. Nagpaalam sya pagkatapos ng huli nyang kinanta. Kaya naman bago lumabas ng bar ay kinamayan sya ng mga tao roon.
Naramdaman Naman nya Ang pagpiga ng kamay nya habang nakikipagkamay sya.
"Hi I'm murrus! Ngumiti Naman sya Dito. Kahit halos hilahin pa ng mga ito Ang kamay ng Ibang kasama nito.
"s**t men so pretty and so damn sexy!! Sabi naman ni Zoren
"Thank you guys bye! Bago tuluyang umalis Kasama Ang Banda nito.
"Wow bro Kong nalaman ko lang kaagad na Dito kumakanta Yan, s**t Gabi Gabi Ako pupunta rito! Sabi pa ni murrus.
*****
Nagising si JD sa lakas ng alarm sa kwarto na iyon.
"s**t ! Bigla Itong bumangon
"Hi good morning! Bungad ng babaeng sexy, maganda at mestiza.
Napahimos mg muka si JD ng maalala Ang nagyari kagabi. Nakatanggap sya ng message galing Kay Amanda na nasa Bansa na raw ito. At gustong makipagkita sa kanya. Kaya dinala sya sa condo ng babae. Nagmamadali nya pinulot Ang mga damit na nagkalat sa sahig.
"I'm sorry Amanda but I have to go!
Nagmamadali na syang lumabas
"Pero Teka JD! Sayang Naman itong niluto ko.
"No thanks I'm late na sa office!
Pero Ang totoo nawewerduhan sya sa babaeng ito. Walang kagana gana sa kama. Daig pa Ang albularyo sa Dami ng seremonya.
10am na sya pumasok sa office Wala Naman iyong problema dahil nasa kanya Naman Ang Oras nya. bahagya pa syang nagulat dahil sa pagkatok sa door Ang office nya.
"Yes! Come in..
Medyu nainis sya dahil Ang Sabi nya ay wag syang iistorbohin dahil marami syang trabaho ng mga Oras n iyon.
Ngunit nawala Ang kunot mg noo nya ng Makita Ang kumatok.
"G- good morning sir! I'm miss Bartolome! I'm sorry dahil Wala Ako kahapon bigla po kasing nagka emergency sa Bahay,
"First day of work miss Bartolome Ang Sabi ko pumasok ka ng Araw na sinasabi ko ! Medyu inis na Sabi ni JD
"I'm sorry sir, may emergency po Kasi! Nakayuko nitong Sabi.
"Ok Sige lumabas kana!
Agad Naman itong lumbas at pakitawag si Christina.
"Ahm si miss Christina sir absent po sya!
"Aw s**t!
"Ma-may ipaguutos po ba kayo sir?
"Wala Sige bumalik kana sa trabaho mo!
Napahilot Naman sya sa sintido nya. Habang tintingnan palabas Ang assistant secretary nya.
Cofee break time at palabas ng office si JD ng marinig nya Ang tsesmisan ng kanyang mga empleyado.
"Naku kahit masungit si sir JD nakagwapo parin! Ang lakas ng dating hayyyy.. ! TIla kinikilig na Sabi nito.
"Lagi bang masungit yon? Tanong ni Veronica
"Hindi Naman !
"Oo nga napakagwapo nga, anga sarap siguro magkaboyfriend ng ganun ka yummy! Baka masarap humalik ? Sabi pa ni Amanda
"Naku Ewan ko nalang miss Amanda mabuti pa magkape muna Tayo sa pantry baka mahimasman Tayo !
Napangiti Naman si JD sa isiping pinagnanasaan sya ng bagong employee.
"Come in! Nang may kumatok sa pinto
6pm na halos Wala ng tao sa office. Ang totoo hinihintay ni JD Ang papers na galing Kay Amanda.
"Sir I'm sorry late ko na napasa Hindi ko pa po Kasi Gamay Ang trabaho ni miss Christina.
*It's ok!
"Mauna na po Akong umuwi sir..
"Wait Amanda!
"Bakit po?
"Take a seat!
Dahan dahan Naman itong umupo na para bang nahihiya..
Shit ganito yong masarap ikama yong mga mukang mahiyain sa isip ni JD.
Tinitigan nya ito na ikinailang Naman nito.
Saka sya tumayo at hinubad Ang suit na sout.
Nakita Naman nyang nakagat labi Ang assistant nya.
"I have something to ask you?
Do you like me? Narinig Kong pinaguusapan nyo Ako !
Biglang namula si Amanda sa sinabi ng boss nya.
"Sir I'm sorry nagbibiruan lang po kami please sir wag nyo Ako tatangalin sa trabaho!!
Napaatras ito ng lumapit sya.
Napatingin ito sa kanya ng hawakan nya ito sa balikat.
Masuyo nya itong hinawakan sa pisngi at Saka tinanggal Ang sout nitong coat. Napalunok Naman si amanda. Na unawaan nya Kong anung gustong mangyari ng kanyang boss.kaya ipinikit nya Ang kanyang mata ng lumapat ng labi nito sa labi nya..sa una ay magaan Hanggang sa naging mapusok.
Binuksan nya Ang zipper ng kanyang office jeans. Hinawakan nya sa buhok si Amanda at dinalo room. Napatingala si JD sa sensasyonh naramdaman marahan nyang hinila Ang buhok nito ng paroot parito.
"Fvck!! Saka nya hinila ito patayo. At marahas na hinubad Ang mga damit nito. Sinimulan nyang halikan Ang leeg nito pababa sa dibdib nito. Habang dinadama ng Isa nyang kamay Ang kanyang kaumbukan nito. Hanggang bumaba Ang kanyang labi sa puson nito.. at muling umakyat sa dibdib nito habang nglalakbay Ang kanyang mga kamay. Itinaas nya Ang mga binti nito pataas sa table na naroon. Saka tinutok rito Ang armas. Napahiyaw Naman si Amanda sa nararamdaman.
Halos mabali Ang katawan nya sa ginagawa sa kanya ng kanyang boss. Na hawak Ang kanyang kamay sa table ng muli syang patayuin ni JD. At pinatalikod at muling hinawakan sa buhok at pinayuko. Saka sya hinawakan sa balakang at hinila. Ng malapit na ay Saka nya hinugot at muling hinawakan sya sa ulo upang ipalunok Dito.
Nakatingin sya sa babae habang ngbibihis Ito. Pagkatapos Kasi ay agad nya Itong pinalabas. At Nakita nyang nasaktan ito.
Anung gusto nito Ang seryosong makipagrelasyon sya dito? No way!
Nagulat si JD ng may nadatnang bisita sa Bahay nila.at Hindi lang yon naroon din Ang kanyang ama!
Isang may idad na babae Ang naroon na halos kaidad ng kanyang mama.
"JD anak! May pagaalala sa muka ng kanyang ina.
"Ohh surprise pa huh!
"Son!!
Anyways Hindi na kami magpapaligoy ligoy pa ! Sabi ng babae na Kasama nito.
"Bakit pa? May problema ba?
"Ikaw na kaya Ang magsabi sa kanya consolation? Untag Naman ng babae sa kanya.
Napailing iling naman Ang kanyang Ina.
Tumikhim Ang kanyang ama.
"John.. I'm sorry son.!
"What??
Napatulala si JD sa sinabi ng ama.
Isang kabet Pala Ang kanyang Ina at Isa syang anak sa labas? Nalaman din nya na matagal na itong inililihim sa kanya ng Ina. Matagal bago nagkaanak Ang ama sa Asawa nito. Kaya nahumaling sya sa kanyang Ina.
Sinabi pa nitong babae Ang anak ng mga ito. Kaya binibigyan sya ng karapatan sa pagaari ng ama. Kong makikita Ang kakayahan nya ay ipapamana sa kanya ng ama ang lahat ng kayamanan nito.sa isang kondisyon!
Kailangan ng magpanggap na crew ng Cruise ship na pagaari ng nito. At Sila rin Ang pipili ng kanyang mapapangasawa upang makasiguro.
Nanlumo si JD sa nalaman. Hindi nya alam Ang isasagot nya sa mga ito.
"I need your answer right now John! Dahil Kong tatanggihan mo Ito wala kang makukuhang mana kahit Ang negosyo na pinamamahalaan mo Dito!.
Napalingon sya sa ama na namumula Ang mga mata. Sa Galit na o inis Dito!
Napalunok si JD, at bahagyang tumango sa ama.