Prologue
" Taya! "
Watdahek!? Ang epal talaga nitong si Buknoy naka tatlong taya na siya sa akin ako lagi ang pinupuntirya!porket ba maganda ako?ako nalang lagi?
Mabilis pa sa alas kuwatro ay agaran din akong kumaripas ng takbo para may mataya na isa sa aking mga kalaro.
Pupuntiryahin ko si Mariya para umiyak kang Buknoy ka.
Alam ko kasing gusto ni Buknoy si Mariya kaya hindi niya ito tinataya. Napaka unfair mo buknoy!
" Aleeeeenggg! " wadapak!? uutusan pa ata ako ni inay..
Dali dali akong kumaripas ulit ng takbo papunta sa aming bahay.
" Bumili ka nga ng hotdog yung malaki ha, limang piraso. Bilisan mo lang at nakasalang na yung mantika dito! "
Aba't demanding si inay? Kasalanan ko bang nagsalang na siya ng mantika na wala pang nabibiling iluluto?
Btw hinayaan ko nalang ang aking say HAHAHHAHA gosh kila Kuya Miko ako bibili ng hotdog na MALAKI BWHAHAHAHAHAH.
Inayos ko muna ang aking sarili bago ang sakuna, chAr!
Inilugay ko ang aking kulot na buhok para naman ka akit-akit nyehehe.
" PABILI POOOO! " aba't bakit walang lumalabas? hey ang ganda ganda ng bibili sa inyo tapos hindi nyo pagbebentahan!? chAr.
Nagulat ako't nanigas sa kinatatayuan ko.
Malinis ang muka at may kakapalan ang muka. ha??
I mean yung kilay nya ay may kakapalan, maganda ang hugis ng muka.
Napadako ako sa kaniyang labi na maganda pa ata ang korte ng sa akin. Lalaki ba ito?
" Ano po iyon? " ay bet ang ganda ng boses crush na ketah bebekwah.
" U-uhm may hotdog ka ba? " aba ang gung gong hindi sumagot!
" I mean yung hotdog po?yung malaki? " napakunot ang nuo nya.
" Wala ka bang hotdog? " mas napakunot ang nuo nya't madilim ang tingin na iginawad sa akin. lOh ginawa q sau ghurl?
" Wala akong oras para makipag biruan sa iyo. Ano ba talaga ang bibilhin mo? ha? " hotdog.
Napatigil ako. Whuuut? Bibili lang naman ako ng hotdog ah! Anong masama sa sinabi q?
" Ha?? Ang sabi ko hotdog malaki, limang piraso! " sigaw ko rito.
Mabilis siyang pumasok sa kanila't tinawag ata ang Nanay para makakuha ng hotdog na MALAKI.
Agad nya itong ibinigay at kinuha ang bayad sa akin.
At duon na nagsimula ang pagkakagusto ko sa kaniya.
Palagi akong bumibili sa kanila kahit may kalayuan ito sa bahay namin.
Kaya ang ending ay palagi akong napapagalitan ni inay dahil palagi akong matagal sa pagbili HAHA.
And guess what? Galit na galit si inay kase natuyo na daw ang mantika't lahat lahat wala pa din yung hotdog na MALAKI ng kapatid ni Kuya Miko.
A/N: Hi! This is my 2nd Story na sa tingin ko ay matatapos ko?
Di mo sure teh, chAr.
Btw Thankyou for reading! Wait for the next chapter guys!lovelots.?