Chapter 6

1011 Words
" Uy...guys" seryoso ang Mukha ni Edzon " ano Tara gala, sama rin natin si Dominic at Marcus" inakbayan niya si Dominic sa balikat. "Sge saan?" Tanong ni Dominic. "Sge!!! Ano Saan tayo?" Sabay pa kami si Jean lang walang paki kaya binatukan siya ni Chan. "Hoy ano iwan ka namin dito? Gusto mo iwan ka namin?" Nagulat pa si Jean " tang__ saan tayo?" Magmumura sana siya kaso napansin niya may mga bata pa pala naglalaro. " W-where are we going?"sabi ni Marcus. " ALCHEMY tayo! " Hindi pa kasi kami nakakapasok dito. "Tara, treat ni Ed siyang nag aaya eh" sabi ko naman kaya lumaki ang mga mata ni Ed. " Biro lang!! Tala." Nakarating na kami sa Alchemy in Makati...ang Ganda sa loob ngayon lang kami naka pasok dito. Umupo na kami tumabi sa akin si Dominic. At kaharap ko naman si Marcus katabi rin sila ni Amy. Ganon pa rin ang kukulit nila masyado talagang chismoso si Ed kanina pa ako nag o-overthink sa dalawa. Hay kung alam ko lang sana na si Ed pala . Ang may mataas na oras para kay Dominic hindi ko nalang sana sinama si Dominic dito. I start to regret that I bring Dominic here at si Jean kung pwede lang Kunin sa kanya ang libro kaso takot kaming lahat mas halimaw pa siya kung gagawin namin yun. "Ummm guys ano sa inyo?"tanong ni Amy. "Just a chocolate/vanilla milkshake for me " sabi ni Jean. " Me too milkshake" sabi ko. " Pwede san Miguel light? Hahhaha just kidding.... Ummm Cranberry juice." Sabi naman ni Ed. " Buko shake sa amin ni Pam" sabi ni Chan. "Milkshake rin" sabi ni Marcus. " Milkshake." Sabi ni Dominic sabay ngiti sa akin. Ginagaya ba nila ako? "Milkshake vanilla/chocolate and Ube. Buko shake and cranberry juice and pizza and also your phone number that all boy thank you..hehhehe" "Hoy Amy..landi mo" I glared at Amy. "Just kidding mommy" Nakita ko ang pagkagulat sa lalaki dahil sa sinabi ni Amy " Okay po..." Sabi ng lalaki. Habang nag hihintay sa order namin... We talked about business and also about Marcus. "So, Marcus... How's your study abroad?" Tanong ni Amy. "Well, Masaya naman kaso namimiss ko family ko kaya kadalasan umuuwi ako dito sa pinas." He said. " Ahhhh, Ganon so your just visiting here?" Pam asked. " Yeah, next week babalik then ako sa America" he answered. "Then, Anong ginagawa mo sa school namin last day?" I asked. " Umm, I just picking up Eddie's sister " he answered again. " I see, I thought you're transferring to our school." " So Haze and Dominic were did you guys know each other?" Jean suddenly ask. I was hesitate" u-mmm noong -" He cut me off " Herson birthday party" Dominic said. "Ohhh...that day! Hahahah crap I feel really bad that day" Ed laugh " that was the most exciting part of me hahahah I vomit on the girl dress" he laugh so loud again. "Ewwww " magkasabay pa kami lahat. Nakakadiri naman talaga yuck! "Wait! What? Sino? Goshhhh mabuti nalang iniwan kita nakakahiya ka" Jean suddenly stop reading because of what he heard. "Yeah! If I was with Ed that day Gross! it's so embarrassing " Chan ran her hand through her head in frustration. "Hahhaha yeah pretty bad ha!" I said. "Yeahh" Dominic and Marcus. "Guys chill hahha honestly! Akala ko sasampalin na ako ng babae dahil I vomit on her dress but she take me in her condo at inalagaan niya ako!" "Wait! What? Natutulog kayo sa iisang kama?" Hindi ko na alam ang reaksyon ni Jean ngayon parang sasabunotan na niya si Ed. "No! Gagi bata pa po ako" he laughed "she just take care of me... Okay! Guys masyado kayong over-react" "So, Edragon Hindi mo ba ginamit tinuro namin sayu" pam whispered. "Gezzzz I wouldn't do that, she's an angel" "Wahhh ikaw ba si Satan** na naging Angel ulit Ed?" Tanong naman ni Chan. "Slow mo tagala Edragon" dumaan si Amy. "What the freak hahahha I wouldn't do that" Ed said and set besides Marcus. For a few minutes, dumating na order namin we talked about business and family. [Laughing] "So, raised your hand if you like to come with us on our new opening beach" Dominic Said. "Wohhhh that's nice I'm coming with you bro" Edzon said. May patalon-talon pa. " Yes! we're going to have fun on that place before Marcus will be back to America" I see Amy face with more excitement. "Yeah she's right" Marcus said. "I'm not coming" Jean said. "Ohh c'mon! You're coming with us no matter what!" Pam said. "Then, convince me" and frowned " Just kidding hahahha okay baka may babae naman mag-aalaga sayo doon" mahina lang ang pagkasabi ni Jean. "Ohhhh, bakit tahimik ka lang Chan at haze" sabi ni Pam. "Walang maiiwan sama lahat kahit busy pa dapat I-cancel okay!" Sabi ni Amy. "Yeah she's right haze" Marcus said. "O-oo sasama rin ako" chan answered. Tiningnan ko si chan tulala siya at parang may malalim na iniisip kanina lang ang ingay niya ngayon parang naubosan ata ng enerhiya. "Hey are you okay?" Tanong ko sa kanya. "Y-yeahh I just wanna go home na" she smiled awkwardly "ahhh para magka- pagprepare you know na excited ako." "Tomorrow morning, tayo pupunta sa Isla Samantha magbabangka tayo. So, pack your things na mga pangatlo or apat na Araw." Dominic said. "Sge" "Pre may magaganda bang babae doon?" Tanong ni Ed. "Hahhaha of course" Dominic laughed. "Ed!" Jean change her aura again. "Chill! Jean just kidding" "Alam mo malandi lang yan si Ed pagwala ang babae piro kung nasa-harap na niya parang aso na giniginaw..glerrr" Amy and Pam start teasing him again. "True" " Wohhhh kawawi ka naman Ed" me and chan laughed. Umuusok na Ang Mukha ni Ed . "That's okay bro...just hold your temper" Dominic tap his back. "They're just a girl Ed" Marcus whisper. We talked about Isla Samantha, sabi ni Dominic maganda daw ang Isla may mga hotel at cottage. -UrgirlSunshine
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD