Chapter 5

399 Words
Chapter 5: The Abduction Reilly's POV Aish! How many times ko na bang sinabi sa sarili ko na I will not interfere in someone's business! Argh. Mapapahamak talaga ako nito sa sakit kong 'to. Sakit na pakialamera. I faced palm. Hays! Whatever. Padabog akong bumaba sa aking kwarto at nagpaalam kila kuya na pupunta na sa school. "Diba siya 'yung nakahula kung sino nakapatay dun sa babae?" "Ay oo siya nga 'yun!" "Bes, hinuhulaan daw niya kung sino magpahula kaya din ako kung sino nagnakaw ng sponge bob kong ballpen!" "Pahula tayo sa kaniya!" "Sabi daw ng ilan manghuhula daw siya at mangkukulam. Hahaha" "Frenny! Pahula tayo kung sino si Mr. Right natin" I glared at them pero tumawa lang sila. Mga letse! Ang exaggerated naman nila! Ako? Mangkukulam? Manghuhula? Sa gandang kong to! Pwe! May biglang lumapit sa aking dalawang lalaki. At tinignan ko naman sila ng nakakunot ang noo. Ano nanaman sadya nila? "Miss tawag ka daw ni Mr. Reyes" "Punta ka daw sa may library. May sasabihin siyang importante" Lalong kumunot noo ko. May sasabihing importante? Tinignan ko ang buong paligid. Hmm. Malapit ako sa dean's office at faculty room pero bakit sa library? "Ahh. Sige pero may klase pa kami ah? Nandun na ba siya sa lib-" "Ano ba! Bitawan mo ko! Help!Help! Tulong! Ano ba tulon-!" At nilamon na ako ng kadiliman. Nagising ako sa mabahong amoy. Eww! Yuck! Ang baho naman ng ihi ng kidnapper ko! Cheap! "Ano 'yun Miss!" Biglang sabat ng isang lalaking boses. "W-wala. Chill lang po. 'Yung hininga niyo" "Ginagalit mo ba ako?!" At bigla niya akong sinampal. Ouch! Sakit nun. "Grabeh ka naman Kuya! Alam mo ba yung respect? Kung hindi obobs mo pala" "Tangina! Ginagalit mo talaga ako ah! Alex at George. Pumunta nga kayo dito!" Sigaw niya. "Boss! May problema tayo!" "Ano?! Wag mong sasabihin sa kin na hindi ito si Natalie Sinco ang kinidnap niyo makakatakim kayo sakin!" "Yun nga po eh.. Hindi po siya!" "Ano! Tangina niyo! Eh sino pala to!" "Siya po 'yung babae na nakahula sino nakapatay kay Mr. Yapat boss." "Ah yung manghuhula" "Heh! Excuse me! Hindi ako manghuhula! Sa gandang kon-!" Sabat ko sa kanila. "Tumahimik ka! Patayin na to!" "Hey! Pwede namang pag usapan natin 'to dba?" Sabi ko sa kanila. My God katapusan ko na ba? "Kanina ka pa ah! Sige na patayin niyo na!" "Sige, Boss!" "No!"
Free reading for new users
Scan code to download app
Facebookexpand_more
  • author-avatar
    Writer
  • chap_listContents
  • likeADD