bc

พราวในแสงเพลิง

book_age18+
1.7K
FOLLOW
7.7K
READ
HE
age gap
heir/heiress
sweet
friends with benefits
like
intro-logo
Blurb

'เพลิง ฤตินาฏวรนันท์' เขาคือพ่อหม้ายหนุ่มที่หย่าขาดจากอดีตภรรยาตีทะเบียนได้เพียงเดือนเศษเท่านั้น เจ้าของใบหน้าหล่อเหลาคมเข้มค่อนไปทางตะวันตกในวัยสามสิบห้าปีไม่ต่างอะไรกับเสือยิ้มยากของเขานั้นทำให้ผู้คนคิดว่าเขาดุร้าย และยิ่งเขามาจากตระกูลมหาเศรษฐีผู้บุกเบิกและค้นคว้าผลิตกระแสไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้วนั้น ยิ่งตอกย้ำภาพลักษณ์ชายหนุ่มผู้เข้าถึงยากของเขาเข้าไปอีก

เพลิงมุ่งหน้าสู่อำเภอแม่สะเรียงซึ่งเป็นฐานที่ตั้งโรงงานผลิตไฟฟ้าของครอบครัวของเขา ชายหนุ่มเคยมาดูงานที่นี่บ่อยครั้งจึงได้สัมผัสกับธรรมชาติอันงดงามบริสุทธิ์ ความสงบเงียบช่วยขัดเกลาจิตใจอันวุ่นวายของเขาให้ดีขึ้นได้เป็นอย่างดี

"คงขาดอยู่อย่างเดียวสินะ" เพลิงพึมพำและส่ายหน้าให้กับโชคชะตาอาภัพความรู้สึกที่รักใครไม่เป็นของตนเอง

ในที่สุดคนขับรถก็พาชายหนุ่มเดินทางมาถึงที่หมายโดยมี 'ธาร' ลูกน้องคนสนิทมารอรับอยู่

"ทำไมคุณเพลิงไม่พักที่โรงแรมครับ ที่นี่ทุรกันดารไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรเลยนะครับ ที่พักก็เป็นบ้านไม้เหมือนกระต๊อบ ฟ้าฝนก็กำลังมาผมว่ายังไงก็ไม่รอดแน่ๆครับ" ธารบ่นให้เจ้านายเสียยาวเหยียด

"กูมาทำงานไม่ได้มาพักร้อน มึงจะให้กูนอนที่โรงแรมแล้วต้องตื่นตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่เพื่อขับรถขึ้นมาบนนี้เนี่ยนะ?" เพลิงโยนกระเป๋าใบเล็กให้ลูกน้องและเดินตรงไปยังบ้านพักที่ทำจากไม้สักหลังเล็กซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากโรงไฟฟ้า

"งั้นถ้าคุณเพลิงอยากได้อะไรบอกผมได้เลยนะครับ ผมยินดีหาให้เจ้านายทุกอย่าง" ธารรู้จักนิสัยดุร้ายเหมือนเสือและใจร้อนเหมือนไฟของเจ้านายหนุ่มดีจึงเอาน้ำเย็นเข้าลูบแทนที่จะโดนเขาไล่ตะเพิดออกไป

"แน่ใจนะว่าได้ทุกอย่าง" เพลิงฉายแววตาดุร้ายมายังลูกน้องคนสนิท

"แน่ใจ แต่ไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ แฮร่!" ธารยิ้มแห้งเมื่อดูเหมือนเพลิงกำลังต้องการของบางสิ่งบางอย่างที่ดูเหมือนจะหายากเสียด้วย

"กูไม่ได้เอามาเป็นเดือนแล้ว คืนนี้หาผู้หญิงสักคนมาให้กูที่บ้านหลังนี้แล้วก็ซื้อถุงยางมาให้กูด้วย!"

สิ้นคำสั่งของเพลิงลูกน้องก็แทบไม่เชื่อหูตนเอง เจ้านายหนุ่มผู้ที่ไม่น่าจะขาดผู้หญิงกำลังขอให้เขาหาผู้หญิงอย่างว่ามาเพื่อบำรุงบำเรอ

"ได้ครับเจ้านาย!" มันไม่ใช่เรื่องยากเลยเพราะธารเองก็เรียกใช้บริการอยู่บ่อยๆ พูดจบลูกน้องก็รีบออกไปจัดการธุระให้เจ้านายหนุ่มทันที

chap-preview
Free preview
ตอนที่1 พายุ
หัวค่ำ "พราว พราว พราวเอ๊ย!" 'พราวตะวัน วรวัชร' ได้ยินเสียงตะโกนเรียกชื่อตนดังขึ้นที่หน้าบ้านแข่งกับสายฝนที่กำลังซัดกระหน่ำลงมาไม่ขาดสายจึงเปิดประตูออกไปดู "มีอะไรหรือเปล่าจ๊ะพี่ธาร" หญิงสาวหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักเปิดประตูบ้านออกมาหาธารเมื่อได้ยินเสียงเรียกคล้ายกำลังเร่งรีบ "บ้านคนงานที่ติดกับโรงไฟฟ้ามันโทรมาขอความช่วยเหลือ เห็นว่าไฟดับ ลูกมันก็ยังเล็กเลยจะมาตามลุงชิมไปช่วยดูไฟให้หน่อย" ธารขึ้นไปดูให้เองไม่ได้เพราะต้องไปทำธุระให้เพลิงจึงแวะมาบ้านของพราวตะวันเพื่อขอความช่วยเหลือ "ลุงชิมไปรับพ่ออยู่จ๊ะ แต่เรื่องไฟฟ้าพราวถนัดอยู่แล้วเดี๋ยวจะไปดูให้เอง" ร่างบางวิ่งกลับเข้าไปเอากุญแจรถและวิ่งกลับออกมาด้วยความเร่งรีบ "เออๆ ขับรถดีๆล่ะถนนมันยิ่งลื่นอยู่" ธารส่ายหน้าเบาๆให้กับความแก่นแก้วของหญิงสาวก่อนจะรีบกลับไปขึ้นรถของตนเพราะกลัวทำธุระให้เจ้านายไม่ทัน พราวตะวันขับรถฝ่าสายฝนจนกระทั่งมาจอดอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งซึ่งมีเพียงหลังเดียวเท่านั้นที่ติดกับโรงไฟฟ้าอย่างที่ธารบอกทว่าไฟกลับเปิดอยู่ "ไหนพี่ธารบอกไฟดับ หรือเขาจะซ่อมกันเองแล้ว" ร่างบางกระโดดลงจากรถหมายจะเข้าไปดูความเรียบร้อยเพราะไหนๆก็มาถึงที่แล้ว ร่างบางเดินขึ้นบันไดเพื่อตรงไปยังประตูบ้าน "พี่จ๊ะ พี่..." เสียงเรียกของพราวตะวันทำให้เพลิงซึ่งกำลังหลับตาพริ้มและเคลิบเคลิ้มไปกับกลิ่นอายฝนเปิดเปลือกตาขึ้น

editor-pick
Dreame-Editor's pick

bc

สะใภ้ขัดดอก

read
32.1K
bc

เล่ห์รักนายหัว

read
3.9K
bc

สวาทรักใต้เพลิงแค้น

read
5.4K
bc

Relazione เจ้าหัวใจสายใยรัก

read
2.2K
bc

เมื่อฉันแอบรักซุปตาร์นายเอกซีรีส์วาย

read
10.9K
bc

ลุ้นรักสลับใจ

read
1K
bc

หวงรักเมียเด็ก

read
1K

Scan code to download app

download_iosApp Store
google icon
Google Play
Facebook