bc

สายใยรักนาคราช

book_age16+
366
FOLLOW
1K
READ
HE
time-travel
sweet
secrets
like
intro-logo
Blurb

เมื่อสายใยรักแห่งคำมั่นสัญญา ถูกขัดขวางด้วยคำสาปจนพรากเขาและเธอจากกันนานหลายชาติหลายภพ แต่ด้วยหัวใจไม่ยอมเสื่อมคลายในรัก เขาจึงพยายามตามหาเธอจนพบ แม้เธอจะไม่อาจจำอดีตชาติได้ แต่ด้วยรักนี้เขาหรือจะยอม...

รัญจวนใจหวนไห้ฤทัยรัก

ด้วยใจภักดิ์ดวงฤทัยมิแปรผัน

มิอาจตัดรักเพียงเจ้าเท่าชีวัน

ใจพี่นั้นรอเพียงเจ้าตราบชีพวาย

คำสัญญาดุจฟากฟ้ามหาสมุทร

แม้นสิ้นสุดสิ้นแสงตะวันฉาย

อาจพรากลมหายใจจากร่างกาย

แม้นชีพวายดวงหทัยยังภักดี

********

“น้ำเกือบลืมไปค่ะ น้ำหอมที่พี่อรรถให้น้ำมาเมื่อวันก่อนน้ำลองใช้แล้วนะคะ กลิ่นหอมถูกใจมากเลยค่ะ เพียงแต่ว่ามันดูแปลก ๆ”

“แปลกยังไงเหรอครับ”

“แปลกตรงที่ตั้งแต่คืนนั้นที่น้ำลองใช้น้ำหอมนั้นแต้มก่อนนอน น้ำก็ฝันเห็นพี่อรรถ 2 คืนติดกันเลยค่ะ”

“ฝันว่ายังไงเหรอครับ”

มณีธาราอึกอัก ใบหน้าแดงระเรื่อด้วยความเขิน เมื่อคิดถึงความฝันแสนหวามของตน หากเล่าให้คนตรงหน้าฟังเขาจะคิดยังไงกันนะ หรือคิดว่าเธอแอบชอบเขาหรือเปล่า

“เล่ามาเถอะครับ พี่สัญญาว่าจะเก็บไว้เป็นความลับระหว่างเราตลอดไป” คำพูดเรียบง่าย แต่คล้ายเข้ามานั่งกลางใจเธอนั้น ทำให้หญิงสาวรู้สึกเชื่อเขาหมดใจ และยอมเปิดปากเล่า

“คืนแรก น้ำฝันว่าพี่อรรถพาน้ำไปเที่ยวที่เมืองบาดาล ส่วนเมื่อคืนนี้น้ำฝันเห็นพญานาคกลายร่างเป็นพี่อรรถมา เอ่อ...มานอนกอดน้ำบนเตียงค่ะ” ท้ายประโยค ใบหน้าหวานยิ่งแดงก่ำจนคนฟังรู้สึกเอ็นดู และอยากดึงเธอเข้ามากอด แต่ก็ต้องหักห้ามใจไว้

chap-preview
Free preview
บทที่ 1 บทนำ
“กรี๊ด...งู!” มณีธารากรีดร้องออกมาด้วยความตกใจ เมื่อเห็นงูยักษ์สีฟ้าอมเขียว ที่ขนาดลำตัวทั้งใหญ่ทั้งยาวมากกว่างูทั่วไปที่เคยพบเห็นกำลังขดตัวอยู่บนพื้นดินห่างออกไปไม่ไกลนัก งูตัวนั้นกำลังชูคอแผ่พังพานอันใหญ่โตดูเกรงขามระคนน่ากลัว ดวงตาสีเหลืองจ้องเขม็งมาที่เธออย่างไม่วางตาเมื่อรู้สึกว่ามีผู้บุกรุกเข้ามาถึงถิ่นที่อยู่ของตนโดยไม่ได้รับเชิญ หญิงสาวขนลุกซู่ไปทั้งตัวเมื่อต้องประจันหน้ากับงูตัวนั้นในระยะที่ห่างกันเพียงไม่กี่ก้าว “...” หญิงสาวสั่นสะท้านไปทั้งร่าง เหงื่อแตกพลั่ก เธออยากจะกรีดร้องออกไปดัง ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ทว่าสถานที่แห่งนั้นกลับเต็มไปด้วยความมืดสลัว มองไปทางไหนก็มีแต่ความเคว้งคว้างว่างเปล่า ไม่มีร่องรอยของสิ่งมีชีวิตใด ๆ อยู่เลย มณีธาราเหลียวมองไปรอบ ๆ กายเพื่อหาทางหนี จนกระทั่งเธอมองไปยังผนังอีกด้านหนึ่งที่มีประตูบานใหญ่ถูกปิดไว้ คาดว่าน่าจะเป็นทางออกเดียวที่จะทำให้เธอสามารถหนีรอดจากเจ้างูยักษ์ตัวนี้ไปได้ หญิงสาวจึงกลั้นหายใจค่อย ๆ ถอยเท้าให้ห่างออกมาช้า ๆ ก่อนจะรีบวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิตเพื่อพาตัวเองหนีเอาตัวรอดจากสถานการณ์ที่น่ากลัวเช่นนี้ไปให้ได้ เพียงไม่กี่ก้าวก็จะถึงประตูบานนั้นแล้ว แต่เมื่อเธอได้ยินเสียงขู่ฟ่อ ๆ ดังมาจากทางด้านหลัง ทำให้เธอตกใจเผลอหันกลับไปมอง แต่แทนที่จะเห็นงูเลื้อยมาบนพื้นแบบที่ควรจะเป็น ทว่างูเจ้ากรรมตัวนั้นกลับลอยแหวกอากาศจู่โจมมาที่เธออย่างรวดเร็ว เมื่อเหตุการณ์จวนตัวมณีธาราจึงหลับหูหลับตารอรับความเจ็บปวดที่กำลังจะเกิดขึ้นตรงหน้าอย่างสิ้นหวัง ‘ตายแน่ ๆ น้ำเอ๊ย’ ในเสี้ยววินาทีที่คิดว่าต้องตกเป็นอาหารของงูยักษ์นั่น พลันหัวของงูตัวนั้นกลับค่อย ๆ วนรอบกายเธออย่างช้า ๆ ตามมาด้วยลำตัวและหางตามลำดับ จนทำให้ร่างทั้งร่างของเธอตกอยู่ในสภาพโดนรัดจากงูใหญ่ เธอกลับสัมผัสได้ถึงความเย็น นุ่ม และเรียบลื่นที่โอบล้อมกายอย่างช้าๆ น่าแปลกที่มันกลับไม่ทำให้เธอเจ็บปวดเลยแม้แต่น้อย... “น้องหญิง...” หูแว่วได้ยินเสียงแหบพร่าลอยแว่วมาจากที่ไกลๆ น้องหญิง? เรียกใครกัน เธอหรือ... “เจ้าธาราของพี่ อย่าไป กลับมา...” เสียงนั้นทั้งอ่อนหวานเจือเว้าวอน ปลุกเธอให้ตื่นขึ้นจากห้วงนิทรา จนผวาสะดุ้งสุดตัว “นั่นใคร!” เงียบกริบไม่มีเสียงตอบจากใคร เพราะในตอนนี้เธอกำลังนั่งอยู่คนเดียวบนเตียงนอนภายในห้องนอนของตัวเองในชุดนอนสีน้ำเงิน ปล่อยผมดำสลายยาวกลางหลังที่บัดนี้ยุ่งเหยิงหลังจากตื่น ผ้าห่มที่ควรจะปกคลุมอยู่บนร่างกาย กับหมอนข้างที่ควรจะอยู่บนเตียงก็หล่นลงไปกองอยู่ข้างเตียงนอน สภาพของที่นอนในตอนนี้ราวกับเพิ่งผ่านสมรภูมิรบมาหมาด ๆ มณีธาราถอนหายใจยาวออกมาอย่างโล่งอก “นี่เราฝันไปหรือนี่” นึกแล้วก็ให้ขนลุกขนพองเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ในฝันที่เพิ่งจะโดนงูรัดมาหยก ๆ ฝันอะไรมันช่างเหมือนจริงและชัดเจนเสียเหลือเกิน ชัดจนจดจำทุกอณูสัมผัสที่โอบรัดลำตัวได้แม่น ยิ่งคิดก็ยิ่งรู้สึกขนพองสยองเกล้าขึ้นมาอีกครั้ง ฝันอะไรน่ากลัวแบบนี้ หรือมันจะเป็นลางบอกเหตุ... “บอกเหตุอะไรกัน กินมากฝันมากต่างหาก” หญิงสาวรีบปัดความคิดงมงายออกจากหัวทันที

editor-pick
Dreame-Editor's pick

bc

ลิขิตรักภรรยาตัวร้าย

read
17.8K
bc

ทาสรักของจอมมาร

read
1K
bc

ดวงใจในจักรวาล

read
1K
bc

เป็นพระรองก็ไม่ได้แย่ แต่ถ้าได้เป็นพระเอกก็หนักใจ เลือกได้ขอ

read
1K
bc

นกหงส์หยกข้าใครอย่าหมาย

read
2.0K
bc

หนิงหรง หงส์ครองภพ

read
3.6K
bc

บุพเพรักชายาตัวร้าย

read
4.5K

Scan code to download app

download_iosApp Store
google icon
Google Play
Facebook